'นิพิฏฐ์' ตามขยี้ 'มีชัย' ชี้เจตนานั่นแหละเป็นกรรม

'นิพิฏฐ์' ตามขยี้ปม 'มีชัย' ชี้แจงเรื่อง 8 ปี 'บิ๊กตู่' หวังศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยการประชุม กรธ.ครั้งที่ 500 ว่ามีการรับรองหรือยังเพื่อจะได้รู้ใครขี้จุ๊

08 ก.ย.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “เจตนาหํ กมฺมํ วทามิ (เจตนานั่นแหละเป็นกรรม)” ระบุว่า มีเอกสาร "หลุด" ออกมาว่า อาจารย์มีชัย ชี้แจงว่า บันทึกรายงานการประชุมกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญ ครั้งที่ 500 ยังไม่มีการรับรอง จึงรับฟังไม่ได้ ต่อมา มีเอกสาร"หลุด"ออกมาว่า รายงานการประชุมกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญ ครั้งที่ 500 มีการรับรองแล้ว

ถ้า อาจารย์มีชัย เริ่มต้นด้วยการชี้แจงด้วยข้อความที่ไม่เป็นจริง มันแสดงถึงเจตนาได้ว่า ท่านต้องการอะไรจึงปกปิดความจริงไว้ (รอการพิสูจน์เอกสาร)

ผมอยากให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่า รายงานการประชุมครั้งที่ 500 มีการรับรองหรือยัง เพื่อพิสูจน์ว่า ใครเท็จ หรือ ใครจริง ทั้งนี้ หากเอกสารนั้นยังไม่มีการรับรองตามที่อาจารย์มีชัยกล่าวอ้าง ก็ต้องปกป้องเกียรติยศศักดิ์ศรีของอาจารย์มีชัย แต่ถ้าเอกสารนั้นรับรองแล้ว อาจารย์มีชัยก็ต้องรับผลการกระทำของตัวเอง

หมายเหตุ:1.เอกสารหลุด หมายความว่า ไม่มีใครรับรองได้ว่าเอกสารนั้นจริงหรือปลอม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลรธน.มติ 6 ต่อ 3 ชี้โทษอาญา ตาม พ.ร.บ.เช็คไม่ขัดรัฐธรรมนูญ

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 6 ต่อ 3 วินิจฉัย ว่าพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็คปี 2534 มาตรา 4 วรรคสอง เฉพาะในส่วนโทษทางอาญา ไม่ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

ผลงานรบ.ไม่ออก ผู้นำไม่เปรี้ยง ‘เศรษฐา’ เจอค่อนแคะสไตล์ทำงาน

ใกล้เคียงกับคำว่า สัปดาห์นรก สำหรับช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ต้องตกเป็นฝ่ายตั้งรับกับหลายๆ เรื่อง ทั้งนอกทั้งในรัฐบาล