'สิระ' ข้ามรุ่น! ซัด 'วิษณุ' เป็นรองนายกฯ ฝ่ายกฎหายของรัฐบาล หรือเป็นทนายพรรคเพื่อไทย

'สิระ'ข้องใจ'วิษณุ' ตีความกฎหมายเข้าข้าง 'หมอเลี๊ยบ' ถามเป็นรองนายกฯ ฝ่ายกฎหายของรัฐบาล หรือเป็นทนายพรรคเพื่อไทยกันแน่

9 พ.ย.2564- นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ แถลงกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าการแต่งตั้ง นพ.สุรพงษ์ สืบวงษ์ลี เป็นผอ.พรรคเพื่อไทย ไม่ขัดต่อข้อบังคับพรรค ว่า นายวิษณุแสดงความเห็นเรื่องข้อกฎหมายเกี่ยวกับพรรคเพื่อไทยหลายครั้ง จึงตั้งข้อสังเกตว่าท่านเกี่ยวอะไรกับพรรคเพื่อไทยจึงต้องออกมาแสดงความเห็น และรับรองการกระทำของพรรคเพื่อไทยมาตลอด ทั้งที่ท่านเป็นรัฐมนตรีของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ท่านไม่มีหน้าที่ตัดสินว่าเมื่อมีผู้ร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือศาลรัฐธรรมนูญ แล้วจะเป็นอย่างไร แต่ท่านกลับออกความเห็นว่าพรรคเพื่อไทยไม่ผิดมาตลอด

เขากล่าวว่าตนเองในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร มองเรื่องนี้แตกต่างจากนายวิษณุ ว่านพ.สุรพงษ์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผอ.พรรคได้หรือไม่ เนื่องจากนพ.สุรพงษ์มีลักษณะต้องห้าม ไม่สามารถสมัครเป็นสมาชิกได้ เพราะเคยต้องโทษจำคุก และต้องคำพิพากษาอันถึงที่สุดว่ากระทำความิดต่อตำแหน่งหน้าที่ ซึ่งผอ.พรรคต้องเป็นสมาชิกพรรคเท่านั้นใช่หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นพรรคเพื่อไทยทราบหรือไม่ว่า นพ.สุรพงษ์ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค และมีคุณสมบัติต้องห้าม อีกทั้งนายวิษณุก็ให้สัมภาษณ์คล้ายจะเข้าข้างพรรคเพื่อไทย ประชาชนจึงส่งข้อมูลมาให้ตนตรวจสอบว่านายวิษณุ ยังเป็นรองนายกฯ ฝ่ายกฎหายของรัฐบาลนี้หรือไม่ หรือเป็นทนายของพรรคเพื่อไทย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิษณุ' ชี้ 'ชาญ' ไม่หยุดปฏิบัติหน้าที่อัตโนมัติ แนะมหาดไทยควรถามศาล

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่นายชาญ พวงเพ็ชร์

'รังสิมันต์ โรม' ผิดหวังผลสอบ 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปป

ส่งอีก 1 พยานคดีถอดเศรษฐาพ้นนายกฯ 'วิษณุ' บอกไม่รอดก็ประหลาด รอดแน่ๆก็พูดไม่ได้

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาคดีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะ

'บิ๊กเพื่อไทย' ออกโรงแบก 'วิษณุคัมแบ็ค' ผู้รู้มีประโยชน์ต่อประเทศ

“ภูมิธรรม” ระบุ เชิญ “วิษณุ” เป็นที่ปรึกษาของนายกฯ เพราะเป็นผู้มีความรู้ ได้ประโยชน์กับประเทศชาติ มองความเหมาะสมเป็นหลั

ถอดรหัสเข็น 'วิษณุ' ช่วยเศรษฐา สะท้อนรัฐบาลอายุสั้น!

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ โดยเชื่อว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ไม่รอดจากถูกถอดถอนให้พ้นจากนายกฯ