พระเอกมาแล้ว เย้ย 'มีชัย' กบดานอยู่ตั้งนาน พอถึงเวลากลายเป็นกระสุนด้าน

7 ก.ย.2565 - นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า เห็นกบดานอยู่นาน นึกว่าคุณมีชัยจะมีทีเด็ดอะไร ถึงเวลากลายเป็นกระสุนด้านให้ขายหน้าเสียเปล่าๆ

ที่คุณมีชัยบอกว่าให้นับเวลาตั้งแต่ ปี 60 ที่รัฐธรรมนูญใช้บังคับนั้น เป็นเพราะอ้างว่าพลเอกประยุทธ์เป็นนายกฯตามรัฐธรรมนูญปัจจุบันมาตั้งแต่ปี 60 ซึ่งฟังไม่ขึ้น เพราะรัฐธรรมนูญมาตรา 264 บัญญัติว่าครม.ที่เป็นอยู่ก่อนวันที่รัฐธรรมนูญนี้ใช้บังคับเป็นครม.ตามรัฐธรรมนูญนี้ ก็คือต้องนับมาตั้งแต่ปี 2557 คือตั้งแต่พลเอกประยุทธ์เป็นนายกฯมาแต่แรก

คำชี้แจงของคุณมีชัยย้อนแย้งกันเอง แบบหาตรรกะเหตุผลไม่ได้

แต่ที่สำคัญก็คือศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้ถามความเห็นส่วนตัวในปัจจุบันของคุณมีชัย แต่ถามถึงเจตนารมณ์ของคณะกรรมาธิการตอนที่ร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งถ้าไม่มีบันทึกไว้ก็ต้องให้คุณมีชัยกับพวกมาเล่า แต่เมื่อมีการประชุมหารือและบันทึกไว้ก็ต้องดูตามที่บันทึกไว้

คุณมีชัยดูจะทำอะไรแบบรีบๆอยู่บ่อยๆ และในเรื่องนี้ก็ทำแบบรีบๆถึงสองครั้งต่างกรรมต่างวาระกัน

รีบที่หนึ่งคือตอนที่คณะกรรมการรับรองรายงานการประชุม คุณมีชัยคงเห็นว่าไม่มีอะไรจะแก้หรือไม่ทันนึกอะไรก็เลยปล่อยผ่านไป แล้วก็จำไม่ได้ว่าที่ประชุมรับรองบันทึกการประชุมในวันที่ 7 ก.ย. 2561 ไปแล้ว หรือไม่ก็แกล้งทำเป็นจำผิด

มาตอนนี้ก็รีบอีกคือรีบบอกว่าบันทึกการประชุมครั้งนั้น ผู้จดบันทึกคิดไปเองและไม่ได้มีการรับรอง

แต่ปรากฎหลักฐานชัดเจนว่าคณะกรรมาธิการฯรับรองรายงานการประชุมไปแล้ว จึงต้องถือตามรายงานการประชุมนั้น

ความเห็นของคุณมีชัยในวันนี้จึงไม่มีประโยชน์อะไรแก่ใคร จะมีก็แต่ความเสียหายต่อคุณมีชัยเองที่ไม่มีหลักการอะไรและยังมาลักไก่ให้คนเขาจับได้ ขายหน้าเขาไปทั่ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟาดหัวฟาดหาง! 'ทักษิณ' โทษกติกาเลือก สว. ทำสมชายร่วง กระทบชิ่ง 'มีชัย-คณะปฏิวัติ'

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการคัดเลือกสว. ที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ไม่ได้รับการคัดเลือกว่าตรงนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญ สำคัญที่ว่ามันสอนให้รู้ว่าการปฏิวัติทุกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 'อนันต์ ฉายแสง' บิดาอ๋อย จาตุรนต์

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงนายอนันต์ ฉายแสง บิดาของนายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

นักกิจกรรมชายแดนใต้ ร้องกมธ.สร้างสันติภาพฯโวยถูกดำเนินคดี สร้างเงื่อนไขขัดแย้ง

กมธ. สร้างสันติภาพชายแดนใต้ รับหนังสือนักกิจกรรม ชี้ถูกดำเนินคดีด้านความมั่นคงทำให้เสียบรรยากาศ สร้างเงื่อนไขขัดแย้ง ควรเร่งส่งเสริมกระบวนการยุติธรรม