ทุบโต๊ะ! ถ้า 'บิ๊กตู่' รอดปม 8 ปี สภาพนายกฯจะไม่ต่างจาก 'สมชาย'

แฟ้มภาพ สมชาย วงศ์สวัสดิ์

6 ก.ย.2565 - นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดประชุมวาระพิเศษ ในวันที่ 8 ก.ย.นี้ เพื่อกำหนดแนวทางการพิจารณาคำร้องของฝ่ายค้าน ปมการนับวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ตนไม่แน่ใจว่าหากศาลวินิจฉัยให้พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อ ประชาชนทั้งประเทศจะอยากให้อยู่ต่อด้วยหรือไม่ และพล.อ.ประยุทธ์เชื่อมั่นหรือไม่ ว่าจะเข้าไปทำงานในทำเนียบรัฐบาลได้ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า ไม่มีพื้นที่ให้พล.อ.ประยุทธ์เข้าไปทำงานได้แน่นอน เพราะคงไม่สามารถข้ามบังเกอร์กับรั้วลวดหนามไปได้ บรรยากาศคงคล้ายสมัยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ

“พล.อ.ประยุทธ์ คงมีวิจารณญาณว่าควรพอแค่นี้ ท่านคนเดียวก็ทำงานมา 8 ปีแล้ว ใช้เวลาประเทศมากว่า 2,000 วันถือว่ามากเกินพอแล้ว ผมเชื่อว่า ศาลรัฐธรรมนูญคงตัดสินไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ซึ่งกำหนดชัดเจนในมาตรา263 และมาตรา 264 ทั้งนี้ อยากฝากบอกไปถึงลูกหาบของพล.อ.ประยุทธ์ และคนรอบข้างว่าให้ปลง และหาที่เกาะใหม่ได้แล้ว นายกฯคนใหม่เป็นใครก็ไปขอสมัครงานกับคนนั้น จะไปสมัครกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะรักษาการนายกฯ ก็ได้” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เตือน ปชป. ผสมพันธุ์ ‘ทักษิณ’ ระวังได้ ‘ปลาหมอคางเหลี่ยม’ กินเกลี้ยงบ่อ!

การผสมพันธุ์กับคุณทักษิณ ก็เหมือนเอา“ปลาหมอคางดำ” ลงบ่อเลี้ยงปลา ใครทำก็ต้องรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้น ปลาหมอคางดำว่าร้ายแล้ว

'ดร.อาทิตย์' ฟันเปรี้ยง นักการเมืองที่ดีหายาก มีแต่พวกสามานย์มุ่งหวังอำนาจผลประโยชน์

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยรังสิต อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า นักการเมืองไทยหาที่มีอุดมการณ์ซื่อสัตย์สุจริตต่อส่วนรวมได้ยากมาก