'ลุงป้อม' โปรยยาหอมดันราคาปาล์มพุ่ง 7.5 บาท ชาวสวนรวยกันถ้วนหน้า

‘บิ๊กป้อม’ ปลื้มชาวสวนปาล์มแห่ให้กำลังใจต้อนรับ อ้อนอายุมากแล้ว แต่ใช้ใจบันดาลแรงทำงานเพื่อประชาชน โปรยยาหอมปีนี้ดันราคาปาล์มน้ำมันพุ่ง 7.5 บาท รวยกันถ้วนหน้า

5 ก.ย. 2565 – ที่ศาลากลางจังหวัดกระบี่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมนิทรรศการสินค้าพื้นบ้าน พร้อมอุดหนุนผลิตภัณฑ์สินค้าพื้นบ้าน และเซ็นชื่อบนเรือหัวโทงจำลอง บ้ายเกาะกลางจ.กระบี่ เพื่อเป็นที่ระลึก

จากนั้น พล.อ.ประวิตร พบปะกับเกษตรกรชาวสวนปาล์ม โดยมีตัวแทนชาวสวนปาล์มชูป้ายให้กำลังใจ อาทิ ข้อความว่า “ลุงป้อมสู้ สู้” และ”อสร.กระบี่รักลุงป้อม” โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและปาล์มน้ำมัน ตั้งใจมาพบพี่น้องชาวสวนปาล์ม เพื่อรับฟังปัญหา ความเดือดร้อนด้วยตัวเอง เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ชาวสวนปาล์มหลายจังหวัดในภาคใต้มาพบตนที่ทำเนียบรัฐบาล ในฐานะตนเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมัน (กนป.) ที่ทำต่อเนื่องมา 8 ปี มีความห่วงใยชาวสวนปาล์มอย่างมาก ได้พยายามลดต้นทุน ทำราคาให้ดีขึ้นออกมาตรการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ ปีนี้มีผลงานออกมาชัดเจน และได้ไปขอบคุณตน อย่างไรก็ตามต้องไม่ให้มีผู้บริโภคเดือดร้อน

พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า มีความห่วงใยชาวสวนปาล์ม ที่ผ่านมาพยายามลดต้นทุนพร้อมออกมาตรการแก้ปัญหามาเป็นระยะ โดยมีผลงานที่ชัดเจน ซึ่งรัฐบาลต้องแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบโดยมีการผลักดันและส่งออกจนราคาปาล์มน้ำมันดีขึ้นสูงกว่าราคาประกันรายได้ที่อยู่ราคาละ 4 บาท โดยในปี 64 ขยับมาเป็น 6 บาทกว่า และคาดว่าปีนี้ขึ้นมาเป็น 7 บาท 50 สตางค์ สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มขึ้นจาก 5 หมื่นล้าน เป็น 1.2 แสนล้าน และปีนี้จากราคาที่เพิ่มขึ้นน่าจะทะลุ 1.5 แสนล้าน ดังนั้น เกษตรชาวสวนชาวสวนปาล์มจะมีรายได้ดีขึ้น ร่ำรวยกันทุกคนก็แบ่งตนบ้างแล้วกัน โดยเราจะสร้างให้ปาล์มน้ำมันเป็นพืชเศรษฐกิจที่ยั่งยืนในระดับโลก ซึ่งรัฐบาลจะดูแลเกษตรกรให้อยู่ดีกินดี มีเศรษฐกิจที่ดี ปาล์มราคาดีมีแต่รอยยิ้มกันทั่วทุกคน

“ขอบคุณทุกคน ผมอายุมากแล้ว แต่จะพยายามทำงานให้พี่น้องประชาชนโดยใช้ใจบันดาลแรง ไม่ใช่แรงบันดาลใจ เพื่อมีกำลังใจในการช่วยให้ประชาชนอยู่ดีกินดีและมีความสุขตลอดไป” พล.อ.ประวิตร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

ชื่นมื่น! ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ไร้เงา 'ประวิตร-พัชรวาท'

บรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฯ ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก