ลุยต่อ 'บิ๊กป้อม' ฟิตจัด! เตรียมหอบคณะลงพื้นที่พบชาวกระบี่ วันจันทร์นี้

'บิ๊กป้อม'ฟิตจัดเตรียมหอบคณะลงพื้นที่พบชาวกระบี่ ติดตามบริหารจัดการน้ำ สถานการณ์ปาล์ม มอบหนังสืออนุญาตเข้าทำประโยชน์ที่ส.ป.ก. จันทร์นี้

2ก.ย.2565- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 5 ก.ย.นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการจ.กระบี่ โดยมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และคณะทำงาน ร่วมลงพื้นที่ โดยจุดแรกไปที่ศาลากลางจังหวัดกระบี่เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ การคาดการณ์ และการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคใต้ จ.กระบี่ โดยกรมชลประทานนำเสนอแผนการดำเนินการโครงการระบบส่งน้ำพร้อมอาคารประกอบอ่างเก็บน้ำคลองแห้งต.กระบี่น้อย อ.เมือง ขณะที่เลขาธิการส.ป.ก.นำเสนอแผนการดำเนินการโครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร พื้นที่ดำเนินการ ส.ป.ก.จังหวัดกระบี่บ้านสองแพร่ง หมู่ที่ 9 บ้านหว่างคลองไทย หมู่ที่ 10 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง

จากนั้นเลขาธิการสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจการเกษตร นำเสนอสถานการณ์ปาล์มน้ำมันในประเทศ ส่วนรองผู้ว่าฯจ.กระบี่ จะนำเสนอสถานการณ์ปาล์มน้ำมันในพื้นที่จ.กระบี่ ก่อนที่พล.อ.ประวิตร จะกล่าวมอบนโยบายแล้วไปชมนิทรรศการปั๊มน้ำมันและพบปะเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน บริเวณลานหน้าศาลากลางจ.กระบี่

ต่อจากนั้น เดินทางไปยังโครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร พื้นที่ดำเนินการ ส.ป.ก.จังหวัดกระบี่ แล้วมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ ส.ป.ก.4- 01บ้านสองแพรก หมู่ที่ 9 บ้านหว่างคลองไทย หมู่ที่ 10 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง ตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรพื้นที่ดำเนินการ ส.ป.ก 4-01 มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ ส.ป.ก. 4-01 และพบปะประชาชน แล้วไปยังโครงการระบบส่งน้ำพร้อมอาคารประกอบอ่างเก็บน้ำคลองแห้ง ต.กระบี่น้อย อ.เมือง เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการ และพบปะประชาชน เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถือเป็นการลงพื้นที่ครั้งที่ 2 ของพล.อ.ประวิตร หลังจากรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ต่อจากการลงพื้นที่จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ขณะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หลังศาลรัฐธรรมนูญให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราว จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยกรณีการดำรงตำหน่งนายกฯวาระ 8 ปี จะลงพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อรับทราบสถานการณ์น้ำและตรวจเยี่ยมการปฎิบัติหน้าที่ของกำลังพลกองทัพ ในการสนับสนุนช่วยเหลือป้องกันและรับมือสถานการณ์น้ำในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 2 ก.ย.ถือเป็นการลงพื้นที่เป็นครั้งแรก ในฐานะรมว.กลาโหม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

เอกสารว่อน! ‘โจ๊ก’ ค้าน ’สุชาติ’ ป.ป.ช.ไต่สวนตัวเอง อ้างโกรธเคือง ดึง ‘บิ๊กป้อม’ เป็นพยาน 

มีการเผยแพร่เอกสาร ลงวันที่ 17 เม.ย.67  ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ทำหนังสือขอคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสุซาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ ป.ป.ช.และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

'บิ๊กป้อม' ยิ้มแย้ม 'เพื่อน ตท.6' รดน้ำขอพรสงกรานต์ ส่ายหน้าเจอสื่อถามรีเทิร์นครม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานเตรียมทหารรุ่น 6 (รุ่นฝนแรก) เปิดให้เพื่อนร่วมรุ่น ตท.6 นำโดย พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด , พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) , พล.อ.นพดล อินทปัญญา รดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์

'บิ๊กป้อม' อวยพรสงกรานต์ ขอคนไทยร่วมกันทำความดี มีแต่ความสุข ความสมหวัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวสวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2567 ขอให้ทุกคนประสบความสุข