หลอน! จตุพรนัดชุมนุมราชประสงค์ 'เสาร์-อาทิตย์' หยุดอำนาจ 3 ป.

'จตุพร' เตรียมชุมนุมย่าน 'ราชประสงค์​-ปทุมวัน' ​เสาร์-อาทิตย์​นี้ เชื่อ​ 3ป.ยังอยู่การเลือกตั้งไม่เกิด​ หวังจะได้ใช้ชีวิตในไทยต่อ​ไม่ต้องลี้ภัย

01 ก.ย.2565 - คณะหลอมรวมประชาชน​ นำโดยนายจตุ​พร​ พรหม​พันธุ์ และนายนิติธร​ ล้ำ​เหลือ​ หรือทนายนกเขา​ ร่วมแถลง​ข่าว​ยกระดับจัดกิจกรรมกลางเมือง​ "หยุดอำนาจ​ 3ป.​เพื่อนับหนึ่งประเทศ​ไทย​ โดยนายจตุ​พร​ กล่าวว่า​ ในสัปดาห์นี้จะมีการยกระดับการชุมนุมโดยแจ้งกำหนดการในวันเสาร์ที่​ 3 ก.ย.ตั้งแต่เวลา​ 17.00 น.​เป็นต้นไป​บริเวณส​กาย​วอล์ก สี่แยกปทุมวัน​ ซึ่งจะมีนิสิตนักศึกษา​จำนวนมากร่วมกิจกรรม​ เพื่อเชิญชวนประชาชนในเขตพื้นที่ชั้นในเข้าร่วมชุมนุม​ และในวันอาทิตย์​ที่​ 4 ก.ย.​ เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป​ จะมีการปราศรัย​ที่แยกราชประสงค์​ โดยขณะนี้คณะหลอมรวมประชาชน​ได้พูดคุย​กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ​เพื่อประสานงานกับห้างเซ็นทรัล​เวิลด์​เพื่อขอใช้พื้นที่ลานกว้างหน้าห้างในการทำกิจกรรม​ เพื่อลดผลกระทบต่อจราจรให้มากที่สุด​ หลังจากนั้นก็จะเข้าไปตามรั้วมหาวิทยาลัย​และต่างจังหวัด​ เพื่อรอสถานการณ์​ที่สุกงอม​ เพราะการต่อสู้พิสูจน์​ว่าจุดชี้ขาดไม่ได้อยู่ที่คนเต็มท้องถนน​ แต่จุดชี้ขาดคือความชอบธรรม​ ฉะนั้นเราจะไม่รีบ​ ถ้าประชาชนเข้าใจตกผลึก​ในวันที่สถานการณ์​สุกงอมซึ่งใกล้เต็มที​

"ในวันนี้คณะ​ 3 ป.ไม่มีท่าทีว่าจะยุติการดำรง​ตำแหน่ง​ แม้ว่าวันที่​ 24 ส.ค.ประเทศไทย​ขาด พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ได้​ แต่ว่าการคงไว้ซึ่งอำนาจ​ 3 ป.​นั้นจะนำพาไปสู่การไม่มีการเลือกตั้ง​เกิดขึ้น​ เพราะกลยุทธ์​ลับลวง​พราง​เราก็เคยเห็น​ ความจริงวิชามารไม่เคยคิดที่จะเปลี่ยนรูป​แบบ​ จึงมีการยืดเวลาทุก​ครั้ง​ ซึ่งทฤษฎี​ของคณะ​ 3 ป.คืออยู่ในอำนาจที่ละนิด​ ให้คนไทยตายใจ​ เช่นบอกว่าไม่ยึดอำนาจก็มายึดอำนาจ​อ้างเรื่องรักษาความสงบและอยู่ไม่นาน​ บอกว่าคืนอำนาจให้กับประชาชน​ โดยการร่างรัฐธรรมนูญ​ฉบับใหม่​"นายจตุพรกล่าว

นายจตุพรย้ำว่า ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน​กฎหมายลูกพรรคการเมือง​ และการเลือกตั้ง ส.ส.ได้ถูกยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญ​วินิจฉัย​ ว่าขัดรัฐธรรมนูญ​หรือไม่​ ซึ่งเหมือนกับทฤษฎี​ที่ให้นายบวร​ศักดิ์​ อุวรรณโณ​ ไปเขียนรัฐธรรมนูญ​ เพราะการแก้ไขกฎหมายเลือกตั้งดูเสมือนว่าคณะ​ 3 ป.ยอมให้กับพรรคเพื่อไทย​ ทำให้เกิดการตายใจ​ แต่การแก้ไขมาตรา​ 91 แต่ไม่ยอมให้แก้มาตรา​ 93 และ 94 ซึ่งเป็นหัวใจหลักของบัตรใบเดียว​ ผู้แทนพึงมี​ เห็นว่าคณะ​ 3 ป.ได้วางเกม​เพื่อสร้างความดีใจให้กับพรรคการเมืองลืมคิดไปว่าที่ผ่านมาก็เกิดรักแท้ในคืนหลอกลวงมาโดยตลอดเพราะฉะนั้น​สภาปิดสมัยประชุมในเดือนนี้​กว่าจะเปิดอีกทีตอนปลายปีเหลือระยะเวลา​ 3 เดือน​ สภาก็สิ้นอายุไขในวันที่​ 24 มี.ค.2566 เพราะฉะนั้นกว่าจะวินิจฉัยกฎหมาย และถ้าวินิจฉัย​ว่าขัดรัฐธรรมนูญ​ กฎหมายลูกดังกล่าวก็เป็นโมฆะ​ ต้องเริ่มตั้งต้นใหม่​ ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาและมีการดึงเกมจนสภาหมดอายุ​

“นี่เป็นการหลอกอย่างน่าละอาย​มากที่สุด​ แต่การหลอกมันได้สำหรับคนที่มีความอยาก​ อยากมากเท่าไหร่ยิ่งหลอกง่ายมากขึ้นเท่านั้น​ เพราะฉะนั้นคณะหลอม​รวม​ประชาชนมองว่าการเลือกตั้งจะไม่มีตราบใดที่ไม่หยุดอำนาจ​ 3 ป.​ มีความคาดหวังว่า​ คณะ​ 3 ป.จะได้ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศ​ไทย​ไม่ต้องลี้ภัย”นายจตุพรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

‘หมอวรงค์’ ระดม 5 หมื่นชื่อ แก้กม.รัฐธรรมนูญ ชงราชประชาสมาสัยเพื่อให้ได้วุฒิสภา

กระบวนการให้ได้มาซึ่งสว.แบบนี้ ไม่ใช่การถวายคืนพระราชอำนาจ แต่นี่คือราชประชาสมาสัย ตามรัฐธรรมนูญ เพราะจะต้องเสนอแก้กฏหมายรัฐธรรมนูญ ให้เป็นไปตามหลักการแก้รัฐธรรมนูญ

'จตุพร' มองความคับแค้นครอบครัวอยู่บำรุง สะท้อนพรรคเพื่อไทยมาถึงยุคตกต่ำแล้ว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า การคับแค้นต่อครอบครัว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กรณีนายวัน อยู่บำรุง ไปร่วมให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส

ปารีณาเจออีก! กกต. สั่งฟันคดีอาญาซื้อเสียงช่วยพี่ชายเลือกตั้ง สส.ราชบุรี

สำนักงานกกต.เผยแพร่คำวินิจฉัยกกต.สั่งให้มีการดำเนินคดีอาญาน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตสส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และนางนุสรา บุญสวัสดิ์ ตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)​ ว่าด้วยการเลือกตั้งสส. 2561มาตรา73(1)

กันลืม! ย้อนอ่านบันทึก 'มีชัย ฤชุพันธุ์' ที่มา 200 สว. จาก 20 กลุ่มอาชีพ

เราแบ่งกลุ่มออกเป็น 20 กลุ่ม เพื่อให้สามารถกระจายกันไปแต่ละกลุ่มจะมีหลักประกันว่าจะมีตัวแทนของคนอยู่ในวุฒิสภา มีคนตั้งข้อสงสัยว่าการกำหนดไว้ 20 กลุ่ม ไม่มีเหตุผลอะไร ทำไม่จึงไม่เป็น 25