เด็กก้าวไกลจี้ 'นิพนธ์-ปชป.' แสดงสปิริต!

'ประเสริฐพงษ์' จี้ 'นิพนธ์' แสดงสปิริตหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือลาออก จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน พ่วงบี้ 'ปชป.' แสดงบทบาทในเรื่องจริยธรรมนักการเมือง

01 ก.ย.2565 - นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) แถลงกรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด กรณีละเว้นปฏิบัติหน้าที่ไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถอเนกประสงค์ซ่อมบำรุงทางขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา) สมัยดำรงตำแหน่งนายกฯอบจ.สงขลาว่า การที่นายนิพนธ์ไม่ไปปรากฏตัวต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแสดงถึงความไม่จริงใจ กลัว ไม่กล้าไปพิสูจน์ความสุจริตของตัวเอง จึงเรียกร้องให้นายนิพนธ์แสดงสปิริตด้วยการหยุดปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรี หรือลาออก จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย

นายประเสริฐพงศ์ กล่าวต่อว่า ขอเรียกร้องให้ ป.ป.ช. ออกแถลงการณ์ความคืบหน้าของคดีก่อนศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายนิพนธ์ในวันที่ 14 ก.ย.นี้ และขอให้พรรคประชาธิปัตย์แถลงท่าทีของพรรค ทบทวนเรื่องคุณธรรมจริยธรรม ความเป็นนักการเมืองของนายนิพนธ์ เพราะ ป.ป.ช. ชี้มูลไปแล้ว เพื่อเป็นการยกระดับการเมืองของนักการเมือง ส่วนการที่นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เป็นทนายความให้นายนิพนธ์นั้น ถือเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ และอาจทำให้มีความมั่นใจในการสู้คดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' อ้างถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

เปิดใจ 'ชวน' ไม่ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย กรีดยับกลุ่มอีแอบ พร้อมเคลียร์ปมลาออกพรรค

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล ว่า ยังไม่มีการแจ้งมาจากกรรมการบริหารพรรค แต่ตามระเบียบข้อบังคับพรรค

รู้แล้วบอกต่อ 'ทักษิณ' อ้างเหตุนี้ ทำเพื่อไทยแพ้เลือกตั้งก้าวไกล

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ด้วย ซึ่งเป็นงานแรกที่นายทักษิณขึ้นพูดหลังจากเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อ

เดือด! 'ติ๊งต่าง' ยืนข้าง 'ชวน' ตะเพิดใครอยากอยู่กับ 'ทักษิณ' ออกไปเลย อย่าเอาพรรคไปเกี่ยว

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพกับนายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมข้อความ ระบุว่า

'สรรเพชญ' สวน 'เดชอิศม์' ไม่มีเหตุผลปชป.ร่วมรัฐบาล เป็นฝ่ายค้านก็ทำประโยชน์ให้ปชช.ได้

'สรรเพชญ' ค้านปชป.ร่วมรัฐบาล ชี้เป็นฝ่ายค้านทำประโยชน์ให้ประเทศ-ปชช.ได้เหมือนกัน ยึดมั่นใช้กลไกรัฐสภาตรวจสอบฝ่ายบริหารเข้ม แต่ยอมรับสุดท้ายจบที่มติพรรคทุกคนพร้อมเคารพ