'น้องแรมโบ้' ยันไทยเดินหน้าต่อได้เพราะมีบิ๊กตู่ อัด พท. สุมหัวไม่ยอมรับกติกาปม 8 ปี

30 ส.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงพรรคเพื่อไทย จัดเสวนา “พอเถอะครับ ประเทศไทยต้องไปต่อ” โดยวิจารณ์หากอยู่กับนายกฯประยุทธ์ ลำบากในการใช้ชีวิตทั้งเศรษฐกิจสังคม การเมือง สิทธิเสรีภาพ และความเป็นอยู่ บ้านเมืองที่สงบเงียบราบคาบ 8 ปีที่ผ่านตั้งแต่ยึดอำนาจ บริหารงานด้านเศรษฐกิจล้มเหลว โดยนายชนะศักดิ์ กล่าวว่าบ้านเมืองที่ได้รับการแก้ไขปัญหา หรือมีการพัฒนาในหลายด้านนั้น ล้วนแต่เป็นฝีมือจากการบริหารงานของนายกฯประยุทธ์ และรัฐบาล ร่วมกับทุกภาคส่วนที่ทำให้ประเทศเดินหน้าไปข้างหน้า

"ดังนั้นประเทศที่ไปต่อได้ก็เพราะนายกฯประยุทธ์คนนี้ แต่หากจะทำให้ประเทศจะหยุดเดินหน้านั้นก็เพราะว่ามีกลุ่มที่เห็นต่างออกมาเคลื่อนไหว หรือสมาชิกพรรคเพื่อไทย เรียงหน้ากันออกมากล่าวหา โจมตีนายกฯไม่หยุด ด้อยค่าประเทศของตัวเอง เอาแต่ประโยชน์ของตังเองเป็นหลัก ไม่นึกถึงประชาชน"

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่าส่วนที่นายนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย ออกมาบอกว่าหมดเวลาของนายกฯประยุทธ์ อย่าได้ดันทุรังต่อไปอีกเลย จะยิ่งสร้างความน่าอับอายให้กับตัวเองนั้น ตนก็ขอบอกว่าคนที่ต้องอับอายตัวเองน่าจะเป็นนายพิชัย หรือคนในพรรคเพื่อไทยมากกว่า ที่ทำตัวไม่เป็นลูกผู้ชาย ไม่ยอมรับกติกาบ้านเมือง หรือไม่ยอมรับในเรื่องอะไรเลย แต่จะเอาแต่ประโยชน์ตัวเอง

“สุดท้ายแล้วก็ต้องรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญก่อน ไม่ใช่ออกมาเรียกร้อง หรือฟันธงเอาเองว่าหมดเวลาของนายกฯประยุทธ์แล้วตนขอบอกว่าพรรคเพื่อไทยไม่ต้องกลัวว่าหากศาลตัดสินไปในทางใดแล้ว นายกฯประยุทธ์จะไม่ปฏิบัติตาม เพราะนายกฯประยุทธ์ถือเป็นคนที่เคารพกฎหมายอยู่แล้ว ไม่ดันทุรัง” นายชนะศักดิ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สามารถ' ย้อนเกล็ด 'เด็จพี่' ขยันร้องบิ๊กป้อม แต่ไม่ตามตัว สส.เพื่อไทย คดีตากใบ

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.เพื่อไทย ติดตามการขาดประชุมของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

'ไพบูลย์' ปูดข่าวยุบพรรคเพื่อไทย ให้จับตาดูหลัง 10 ต.ค.

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวว่าจะเกิดปัญหากับพรรคการเมือง ที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ เป็นสมาชิกพรรค หรือที่รับใบสั่งกับแกนนำมาร้องเรียนจนมั่วไปหมด ซึ่งตนเองทราบจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อได้

'ไพบูลย์' แจ้งความแล้ว ลุยเอาผิด 'เด็จพี่' ฝ่าฝืนประกาศ คปค. ห้ามดักฟัง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ร้องตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. รวมถึงขอข้อมูลส่วนตัวว่า ตนเกรงว่านายพร้อมพงศ์ จะไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 30)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เพื่อไทย' ดิ้นแก้รธน.ทั้งฉบับ เรียกหัวหน้าพรรครัฐบาลหาทางออก ปัดกดดัน สว.บ้านใหญ่

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณีที่วุฒิสภามีแนวโน้มที่จะแก้ไขร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติ โดยให้ฟื้นใช้เกณฑ์เสียงข้างมากสองชั้น (double majority)

“พิชัย” จัด “ลดราคาสินค้าในเทศกาลกินเจ อิ่มบุญราคาประหยัด ย้ำ “ห้ามขาด ห้ามแพง” คาดลดค่าครองชีพประชาชนได้ถึง 750 ลบ. กระตุ้นเศรษฐกิจ 2,250 ลบ.

รมว.พิชัย นริพทะพันธุ์ ประธานเปิดงาน “พาณิชย์จัดให้ ลดราคา เทศกาลกินเจ อิ่มบุญราคาประหยัด” ในเทศกาลกินเจ ตั้งแต่วันที่ 3 - 11 ตุลาคม 2567 จำนวน 9 วัน