รีบแจ้งมา! ปชป. ท้า 'บิ๊กป้อม' ถ้าคิดยึดกลับ 'พาณิชย์-เกษตร'

‘โฆษก ปชป.’ โต้ ‘เด็ก พปชร.’ เวลาคำพูดออกจากปากต้องคิดก่อน ฝากถึง ‘บิ๊กป้อม’ อยากดึงกลับ ‘พาณิชย์-เกษตร’ ให้รีบแจ้งมา

29 ส.ค. 2565 – นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ดึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์ไปอยู่ในความดูแลของพรรคพลังประชารัฐว่า ความสำเร็จที่เกิดจากการทำงานของรัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ถือได้ว่าประสบผลสำเร็จ เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและส่วนรวมเป็นอย่างมาก ทุกนโยบายที่ประกาศทำได้จริงและสำเร็จ

เงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล ข้อหนึ่งที่สำคัญคือการผลักดันโครงการประกันรายได้ ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและเป็นผลสำเร็จ พรรคทำงานอย่างเป็นระบบมีกระทรวงพาณิชย์เข้ามาช่วยในเรื่องการตลาดให้กับพี่น้องเกษตรกร คือเกษตรผลิตพาณิชย์ตลาด นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ ประชาชนพี่น้องเกษตรกรได้ประโยชน์

“ที่นายสัณหพจน์ออกมาพูดจึงไม่ค่อยให้ความสำคัญ หลักการคนเราเวลาคำพูดออกจากปากต้องคิดตรึกตรองอย่างมีเหตุมีผล มีวุฒิภาวะ ถ้าขยับปากอย่างเดียวไม่ผ่านหลักคิดดังกล่าวก็ให้ประชาชนให้คำตอบ ส่วนพล.อ.ประวิตร ถ้าจะทำตามข้อเสนอของนายสัณหพจน์ที่อยากให้ปรับ 2 กระทรวงดังกล่าวก็ให้รีบแจ้งมา” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!