2 สส.ปชป.ไขก๊อก 'เจือ-มัลลิกา' เลื่อนลำดับเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ

เจือ ราชสีห์,มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข

26 ส.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนราพัฒน์ แก้วทอง และนายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นหนังสือลาออก จากการเป็น ส.ส. วานนี้ (25 ส.ค.) โดยให้มีผลวันนี้ ส่งผลให้นายเจือ ราชสีห์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 29 และ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 30 เลื่อนขี้นมาแทน

ทั้งนี้ นายราพัฒน์ ให้เหตุผลในการลาออกว่า มีภารกิจเป็นรองหัวหน้าพรรคภาคเหนือที่ต้องลงพื้นที่อย่างหนัก เพราะการแข่งขันที่จะถึงนี้มีการแข่งขันกันดุเดือด อีกทั้ง ภาคเหนือ ได้ ส.ส. มาเพียงคนเดียว ดังนั้นจึงต้องการเวลาไปทำงานในพื้นที่ รวมถึงไปเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำภารกิจที่ค้างอยู่ ในเรื่องสมาร์ทฟาร์มเมอร์ และหาแหล่งปุ๋ยโปรแตช

ขณะที่นายไชยยศ เป็นรองหัวหน้าภาคอีสาน ก็ต้องการไปลงพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง และไปทำหน้าที่เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตำแหน่งเดิม โดยดูแลเกษตรกร 8 ล้านครอบครัวของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ซึ่งแกนนำยื่นหนังสือเรียกร้อง ให้นายไชยยศ กลับไปสานต่อ

โดยทั้ง 2 คน ยืนยัน ว่า ให้ความสำคัญกับการเป็น ส.ส. และ ที่ผ่านมาทำหน้าที่ ส.ส. ดีที่สุด ทั้งในเรื่องการพิจารณากฎหมายสำคัญ และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อสภาผ่านกฎหมายสำคัญแล้ว จึงลาออก เพื่อไปทำงานในพื้นที่เพื่อเตรียมการเลือกตั้งได้อย่างเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง