'น้องแรมโบ้' จี้ 'นิพิฏฐ์' หุบปาก รอศาลรธน.วินิจฉัยปม 8 ปีนายกฯ

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' อัด 'นิพิฏฐ์' หากจะรอฟังคำสั่งศาลปมวาระ 8 ปีนายกฯ ไม่ควรออกมาโพสต์ถึงศาลลักษณะก้าวล่วง แม้จะเป็นนักกฎหมายก็ไม่ใช่จะรู้ทุกเรื่อง ย้อนเรื่อง 'บิ๊กตู่' จะครบแปดปีวันใดรอศาลท่านวินิจฉัย ส่วนนายนิพิฏฐ์ จะได้กลับมาเป็น ส.ส. หรือไม่นั้นก็ต้องรอประชาชนเป็นผู้ตัดสินเช่นกัน

25 ส.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กฟันธงนายกฯประยุทธ์อยู่ครบ 8 ปีแล้ว และอยากรู้ศาลจะใช้หลักอะไรวินิจฉัย โดยนายชนะศักดิ์ กล่าวว่าหากนายนายนิพิฏฐ์จะรอฟังคำวินิจฉัยของศาล ก็ไม่ควรออกมาฟันธงก่อนว่านายกฯประยุทธ์อยู่ครบ 8 ปี ให้ประชาชนเกิดความสับสน ส่วนศาลรัฐธรรมนูญจะใช้หลักอะไรพิจารณานั้น ถือเป็นดุลยพินิจของศาล ซึ่งมั่นใจว่าศาลท่านพิจารณาอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งนักกฎหมายอย่างนายนิพิฏฐ์ ก็ไม่ใช่ว่าจะรู้ทุกเรื่อง

“ถ้ายืนยันที่จะรอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญก็ไม่ต้องออกมาโพสต์ในทำนองประชดประชันศาลรัฐธรรมนูญเช่นนี้ เดี๋ยวจะถูกมองว่าทำตัวออกมากดดัน ก้าวล่วง ทำตัวอยู่เหนือศาล นายนิพิฏฐ์เป็นถึงนักกฎหมายรู้ดี ควรให้เกียรติศาลด้วย"

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่าและที่นายนายนิพิฏฐ์บอกว่าเริ่มหงุดหงิดกับความเห็นบางคนว่านายกฯประยุทธ์ยังเป็นรมว.กห. และครม.อาจมีมติให้ รมว.กห.รักษาการนายกรัฐมนตรีอีกก็ได้ นั้นตนมองว่าทุกอย่างต้องยึดหลักระเบียบกฎหมายบนข้อเท็จจริง และตอนนี้คนที่รักษาการนายกฯ คือพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จึงอย่าเอามาคาดคะเนล่วงหน้าต้องเป็นอย่างนั้นต้องเป็นอย่างนี้ จนบ้านเมืองปั่นป่วนประชาชนสับสน เพราะเซียนการเมืองที่ชอบนั่งเทียนเดากันทั้งนั้น

"หากนายนิพิฏฐ์หงุดหงิดมาก ก็อย่าเอามาคิดให้ปวดสมอง เดี๋ยวเส้นเลือดในสมองจะแตกก่อน ขอให้ฟังคำวินิจฉัยศาลก่อนจะดีที่สุด เรื่องนายกฯประยุทธ์ จะครบแปดปีวันใดรอศาลท่านวินิจฉัย ส่วนเรื่องของนายนิพิฏฐ์ จะได้กลับมาเป็น ส.ส. อีกหรือไม่นั้น ก็ต้องรอประชาชนเป็นผู้ตัดสินเช่นกัน" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง