'สมศักดิ์' เผย 'วิษณุ' กางกฎหมายนายกฯ 8 ปี เชื่อ ครม.ทำงานต่อไปได้

23 ..2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงในที่ประชุมครม.มีการหารือเรื่องการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีหรือไม่หลังประธานสภานำคำร้องของฝ่านยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเมื่อวานนี้ ว่า มีเรื่องอะไรบ้างที่คิดว่ามีปัญหา ไม่มี 

เมื่อถามย้ำว่าวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีมีปัญหาหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายได้ทำตารางให้ดูทั้งหมด รายละเอียดต่างๆ ซึ่งเข้าใจกันดีจะทำงานกันต่อไปได้โดยไม่มีปัญหาใดๆ 

เมื่อถามว่าการทำตารางดังกล่าวเป็นการวินิจฉัยข้อกฎหมายว่านายกรัฐมนตรีจะอยู่ 8 ปีได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ประเด็นที่ 1 ประเด็นที่ประเด็นที่มี 3 ช่วงระยะเวลาที่ได้รับการพิจารณาในลักษณะนั้น แต่ว่าแต่ละประเด็นเราก็ทำงานตามปกติได้ 

เมื่อถามว่าได้ชี้ชัดหรือไม่ว่าเริ่มนับการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตั้งแต่ตอนไหนนั้นนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่มีใครตอบได้ เราต้องรอคำวินิจฉัยของศาล เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้ฝากฝังอะไรในที่ประชุมรัฐมนตรีหรือไม่นั้นนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ให้ทำงานกันเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง