เลือกตั้งภาคใต้เดือดจัด! 'อนุทิน' เตรียมเปิดตัว 'ไพร พัฒโน' ลุยสนามสงขลา

23 ส.ค.2565- นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เรื่องการทำงานของ ครม. มีความกังวลเรื่องคำวินิจฉัยการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า ครม.ก็ต้องทำหน้าที่ต่อไปตามภารกิจ เนื่องจากยังไม่มีเหตุการณ์อะไร และนายกรัฐมนตรียังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่

เมื่อถามว่าที่มีการชุมนุมกดดันนายกรัฐมนตรี และถูกสังคมจับตาว่านายกรัฐมนตรีอาจอยู่ต่อไม่ได้ นายอนุทิน กล่าวว่า มีเหตุมีผล เราก็รับฟังทุกฝ่าย

ถามว่า มีความหวั่นไหวต่อกรณีที่ม็อบมากดดดันบริเวณทำเนียบรัฐบาลหรือไม่นายอนุทิน กล่าวว่า ครม.ก็หวั่นไหวเรื่องที่ประชาชนไม่พอใจ เราก็ต้องรับฟังและดูเหตุผล ดูกฎหมาย และตอนนี้ก็ไม่รู้จะตอบอะไรเพราะศาลรัฐธรรมนูญยังไม่มีคำวินิจฉัยหรือคำพิพากษาออกมา ซึ่งตอนนี้รัฐสภาได้ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้ว เราก็ต้องรอฟังคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ หากพูดก่อนก็จะกลายเป็นการละเมิดอำนาจศาลเดี๋ยวก็จะมีประเด็นอื่นขึ้นมาอีก และมันไม่ใช่หน้าที่ของผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องจะไปพูด

นายอนุทิน กล่าวย้ำว่า ซึ่งอาทิตย์นี้ก็มีการประชุม APEC Health Week ระหว่างวันที่22-26 สิงหาคม ตนก็ต้องไปต้อนรับรัฐมนตรีสาธารณสุขเอเปคที่เข้าร่วมการประชุมกว่า 10 ประเทศ ซึ่งจะมีการประชุมใหญ่และประชุมย่อยทั้งอาทิตย์ โดยเริ่มตั้งแต่13.00 น.เป็นต้นไป ตนก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองไป และไม่อยากให้เขามาแล้วเห็นประเทศไทยเรามีความขัดแย้ง มีเหตุการณ์รุนแรง เพราะการที่ได้เป็นเจ้าภาพประธานเอเปคเป็นการสร้างความเชื่อมั่นของเรา เพราะเราผ่านสถานการณ์โควิด-19 มาได้อย่างสวยงาม ซึ่งหลังจากนี้จะเป็นโอกาสให้เราฟื้นตัว และทำให้คนสามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเอง ตอนนี้จึงต้องเน้นการประชุมเอเปคให้ดีที่สุด

ซักว่า จะลงไป จ.สงขลา ในวันที่ 28 สิงหาคม มีเหตุผลอะไรหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่าการลงพื้นที่จังหวัดสงขลาวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม นี้ที่จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 3 จังหวัดสงขลา คือ นายไพร พัฒโน อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนที่ นายไพร พัฒโน จะย้ายเข้าสังกัดพรรค ภท.เคยเป็นอดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า ได้ลาออกจากพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา