'ทิพานัน' ลาออกตำแหน่งประจำสำนักนายกฯ เตรียมนั่งรองโฆษกรัฐบาล เข้าครม.พรุ่งนี้

22 ส.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่207/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการการเมืองออกจากตำแหน่งตามที่สำนักนายกรัฐมนตร์ได้มีคำสั่งที่180/2564ลงวันที่ 22กรกฎาคม 2564 แต่งตั้งน.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 20กรกฎาคม 2564เป็นต้นไป นั้น

เนื่องจาก น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2565 ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามมาตรา 10(2)แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2535 จึงให้ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากลาออก ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ 22ส.ค.พ.ศ. 2565
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี

รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุด เตรียมได้รับแต่งตั้งให้มาทำหน้าที่รองโฆษกรัฐบาล เพื่อช่วยเสริมการทำงานโดยเฉพาะในช่วงที่ประเทศไทย เตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปก ช่วงปลายปีนี้ คาดว่าจะมีการเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา ในวันที่ 23 ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ทิพานัน จบการศึกษา จากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท สาขาวิชากฎหมายธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยมินเนโซตา สหรัฐอเมริกา (University of Minnesota) มีประสบการณ์การทำงานด้านกฎหมายในภาครัฐ และบริษัทเอกชน อาทิ เจ้าหน้าที่อาวุโสในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเป็นอาจารย์พิเศษ วิชากฏหมายตลาดหลักทรัพย์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

ขณะที่เส้นทางการเมือง เคยเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เมื่อปี2561 และอดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ก่อนได้รับการแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อช่วยงานสื่อสารข้อมูลและผลงานของรัฐบาลตามที่ได้รับมอบหมาย จากนายกรัฐมนตรี รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทั้งประเด็นทางสังคมและการเมืองโดยเฉพาะการตอบโต้ทางการเมืองกับฝ่ายค้านในประเด็นต่างๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องรัฐบาลเยียวยาน้ำท่วม เสียชีวิต-บ้านเรือนเสียหาย

“จิราพร” ย้ำ รัฐบาลระดมสรรพกำลังช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม เร่งเยียวยาเต็มที่ อาลัย 2 จิตอาสาเสียชีวิต พร้อมดูแลช่วยเหลือเต็มที่

ครม.อนุมัติเพิ่มความเร็วรถบนดอนเมืองโทลล์เวย์ รถเก๋งไม่เกิน 100 กม./ชม.

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดอัตราความเร็วของยานพาหนะบนทางหลวงสัมปทาน พ.ศ. .... ตามที่ กระทรวงการคมนาคม (คค.) เสนอ

'เนเน่' ตอก 'ปิยบุตร' หมกมุ่น ตรรกะผิดเพี้ยน นั่งจับผิด 'นายกฯ-องคมนตรี'

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก เนเน่ รัดเกล้า สุวรรณคีรี #หมกมุ่น #ฝั

ระวังโจรออนไลน์! ยืนยันตัวตน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ผ่านแอปทางรัฐ-จุดวอล์กอินรัฐ

รัฐบาลย้ำเตือน ปชช. ลงทะเบียนยืนยันตัวตนเข้าร่วมโครงการ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ผ่านแอปทางรัฐ และจุดเปิดให้บริการ 5,207 แห่งเท่านั้น อย่าหลงเชื่อโจรออนไลน์