'พนิต' แนะ 'ชัชชาติ' ออก'พันธบัตรกรุงเทพ' ระดมเงินประชาชนช่วยพัฒนากทม.

‘พนิต’ แนะ “ชัชชาติ” ออกพันธบัตรกรุงเทพ เพิ่มงบลงทุน พัฒนานโยบายเส้นเลือดฝอยกทม. เปิดช่องปชช.ในฐานะผู้ลงทุนร่วมตรวจสอบ

21 ส.ค. 2565 – นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ในฐานะกรรมาธิการ(กมธ.) การพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎรโพสต์เฟซบุ๊ก Panich Vikitsreth – พนิต วิกิตเศรษฐ์ โดยมีรายละเอียดว่าตามที่ สภา ฯ กทม. ได้อนุมัติงบประมาณปี 2566 จำนวน 79.7 หมื่นล้านบาท ในไม่กี่วันที่ผ่านมา และถึงแม้ทีมบริหารในชุดปัจจุบัน จะไม่ได้เป็นผู้จัดทำงบประมาณเอง แต่ก็ถือว่าการจัดสรรงบฯได้อย่างดี และมีการปรับลดงบประมาณตามยุทธศาสตร์เส้นเลือดฝอยมากขึ้น มีเงินไปลงที่สำนักงานเขตเพิ่มขึ้นเป็นเงิน 1.1 พันล้านเพราะเขตเป็นหัวใจของเส้นเลือดฝอย และในปีหน้า การจัดสรรงบฯ ก็อาจนำแนวคิดการจัดทำงบแบบ Zero Based คือ การตั้งงบประมาณแบบสมดุล ก็คือมีรายได้เท่าไหร่ ก็จัดสรรงบในการใช้จ่ายเท่านั้น มาใช้ในการจัดตั้งงบประมาณในปี 2567

ผมอยากแนะนำการวางแผนทางการเงินครับ ว่า กทม.ต้องคิดนอกกรอบและระยะยาวมากกว่าเดิม คือ การระดมทุนผ่านการออก #พันธบัตรกรุงเทพ หรือ Bangkok Bond เพราะการลงทุนในพันธบัตรกรุงเทพจะตรงตามนโยบายที่ต้องการให้ประชาชนจำนวนมากเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนา กทม.

“การออกพันธบัตร #BangkokBond คือ การลงทุนของประชาชนเพื่อพัฒนานโยบายเส้นเลือดฝอยของ กทม. และจะทำให้คนกรุงเทพ เป็นกลไกลหนึ่งในการตรวจสอบ ถ่วงดุล ในฐานะของผู้ลงทุน”นายพนิตกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ห่วง กกต. ปล่อยผี สว. รับรองไปก่อน แต่สอยใครไม่ได้

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า รับรองไปก่อน สอยทีหลัง ระวังจะซ้ำรอยเดิม!!!

นายกฯ ควงผู้ว่าฯกทม. ตรวจคลองโอ่งอ่าง ชุมชนวอนช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวให้คึกคักอีกครั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ

งามไส้! กทม.จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย ราคาแพงยับ

เพจเฟซบุ๊ก "ชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย" ได้โพสต์เนื้อหา การจัดชื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายในสวนสาธารณะ โดยมีเนื้อหาใจความว่า กทม. จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย เครื่องละ 4 แสน เครือข่าย STRONG ต้านทุจริตประเทศไทยพบเห็นความผิดปกติ

'ชาญชัย' ย้อนเกล็ด 'วิษณุ' บอกเป็นเจ้าหน้าที่รัฐต้องแสดงบัญชีทรัพย์สิน

'ชาญชัย' ยก กม. ชี้ 'วิษณุ' เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ต้องแสดงบัญชีทรัพย์สิน-หนี้สิน ต่อ ป.ป.ช. อ้างคำวินิจฉัยชี้ศาล รธน. กำหนดมาตรฐานไว้แล้ว ชี้หากไม่ทำผิดกฎหมายกลัวอะไร

'นิด้าโพล' เผยคนกรุงพอใจผลงาน 2ปี 'ชัชชาติ' ผลสำรวจชี้เกิน 40% ยังจะเลือกทำหน้าที่ต่อ

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “2 ปี ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 16-27 พฤษภาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 50 เขต