พร้อมสู้ 'จุรินทร์' ร่วมงานโต๊ะจีนฉลองวันเกิด ไพฑูรย์ แก้วทอง เปิดตัวผู้สมัครส.ส.พิจิตร 3 เขต

พรรคประชาธิปัตย์ถือฤกษ์งามยามดีเนื่องในวันคล้ายวันเกิด นายไพฑูรย์ แก้วทอง ราษฎรอาวุโสของชาวจังหวัดพิจิตร อดีต ส.ส.และรัฐมนตรีหลายสมัย จัดเลี้ยงโต๊ะจีน 500 โต๊ะ เชิญชาวบ้าน ผู้นำชุมชน พบปะสังสรรค์ โดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีประกาศเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร ทั้ง 3 เขต ยืนยันสู้สุดฤทธิ์

21 สิงหาคม 2565 ความคืบหน้าบรรยากาศทางการเมืองของจังหวัดพิจิตร โดยล่าสุดเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 20 ส.ค.65 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ แกนนำรวมถึง ส.ส.ในสังกัด ของพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาที่จังหวัดพิจิตร เพื่อร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิด 86 ปี ของ นายไพฑูรย์ แก้วทอง ราษฎรอาวุโสของชาวจังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.-รัฐมนตรีหลายสมัยรวมถึงเป็นบิดา นายนราพัฒน์ แก้วทอง ส.ส.แบบัญชีรายชื่อ และเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ภาคเหนือ โดยงานเลี้ยงดังกล่าวจัดขึ้นที่ท่าข้าววังทรายพูน ต.วังทรายพูน อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร โดยภายในงานจัดเลี้ยงโต๊ะจีน 500 โต๊ะ มีคอนเสิร์ตศิลปินนักร้องมาขับกล่อมสร้างความบันเทิงให้กับผู้ที่มาร่วมงาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้นำชุมชนจากพื้นที่เขตเลือกตั้งพิจิตรเขต 2 จาก อ.สากเหล็ก อ.วังทรายพูน อ.ทับคล้อ อ.ตะพานหิน อ.ดงเจริญ และ อ.เมืองพิจิตร เสียเป็นส่วนใหญ่

ซึ่งเวลาประมาณ 21.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีกล่าวอวยพรวันเกิดให้กับ นายไพฑูรย์ แก้วทอง ที่ขณะนี้มีอายุ 86 ปี และภาคภูมิใจที่ชาวจังหวัดพิจิตรยกย่องให้เป็นราษฎรอาวุโสที่ถึงแม้จะอายุมากแล้วแต่สุขภาพก็ยังแข็งแรงและยังสร้างคุณประโยชน์ให้กับบ้านเมืองได้

ต่อจากนั้น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.พิจิตร ทั้ง 3 เขตเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ โดยได้ประกาสว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร เขต 1 คือ พลโท ฉลวย แย้มโพธิ์ใช้ , ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร เขต 2 คือ นายวราวุธ แก้วทอง ซึ่งเป็นน้องชายของ นายไพฑูรย์ แก้วทอง และเป็นอดีต สจ.จังหวัดพิจิตร , ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร เขต 3 คือ ผศ.ดร .มานพ เกศเมฆ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบางมูลนากภูมิวิทยาคม และเคยเป็น ผอ.ร.ร. อีกหลายแห่งภายในจังหวัดพิจิตรอีกด้วย

สำหรับบรรยากาศภายในงานมีการปลุกกระแสโดยการปราศรัยของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศถึงผลงานที่ช่วยเหลือเกษตรกรอย่างเป็นรูปธรรมในโครงการประกันรายได้ ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญที่รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้ในการบริหารประเทศดังกล่าวอีกด้วย สำหรับสถานการณ์การเมืองของจังหวัดพิจิตร ในเมื่อมีการประกาศว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตรทั้ง 3 เขต ดังนั้น นายนราพัฒน์ แก้วทอง ส.ส.แบบัญชีรายชื่อ และเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ภาคเหนือ ในศึกการเลือกตั้งครั้งต่อไปก็คงจะไปลงสมัคร ส.ส.แบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป ซึ่งก็คงต้องจับตามองว่าการเมืองที่พิจิตรจะเข้มข้นดุเดือดแค่ไหน ซึ่งบนเวที ของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศว่าจะขอสู้ศึกครั้งนี้อย่างเต็มที่ สู้แบบสุดฤทธิ์สุดเดชเพื่อที่จะปักหมุดให้พิจิตรมี ส.ส.ของพรรค ประชาธิปัตย์ให้ได้ ซึ่ง นายไพฑูรย์ แก้วทอง ก็รับปากรับคำว่า ศึกการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น พรรคประชาธิปัตย์แห่งเมืองชาละวันขอสู้แน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.