สาว พปชร. ย้อนเกล็ด 'โทนี่ แม้ว' ลืมส่องกระจกทำคนไทยทุกข์มากแค่ไหน

17 ส.ค.2565 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาวิจารณ์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สอบตกแก้วิกฤติ ทำอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจ หรือจีดีพีไทยต่ำสุดในอาเซียน ว่า เศรษฐกิจไทยขยายตัวในไตรมาส 2 ขยายตัวได้ 2.5% ดีขึ้นจากไตรมาสแรกที่ขยายตัว 2.3% ส่งสัญญาณการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากภาคการท่องเที่ยวที่ปรับตัวดีเกินคาด และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ คนละครึ่งเฟส 5 ที่จะเริ่มใช้วันที่ 1 กันยายนนี้ โดยคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะขยายในปี 2566 อยู่ที่ 4.2%

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ไม่ควรมองจีดีพีแค่เพียงมิติเดียว และนำไปเปรียบเทียบกับประเทศอื่น แต่เป็นเรื่องที่มีรายละเอียด เพราะตัวเลขสูง ไม่ได้เป็นดัชนีวัดความเป็นอยู่ที่ดีของพี่น้องประชาชน ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ มุ่งมั่นดูแลปากท้องของพี่น้องประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำทางด้านเศรษฐกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้มีรายได้น้อย แก้ปัญหาความยากจนแบบพุ่งเป้า เพื่อให้ไทยมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมีเสถียรภาพและยั่งยืน ขณะที่ได้ปฏิรูปกฎหมายเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ เพื่อไม่ให้คนจนต้องติดคุกแทนค่าปรับขณะที่ประเทศไทยได้รับการจัดให้เป็นอันดับ 1 ของอาเซียน ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน ในฐานะประเทศที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดย Sustainable Development Report 2021

“ทุกข์ใหญ่จริงๆ ของประชาชน คือไม่ใช่ทุกข์ที่พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ทุกข์ที่ประเทศไทยกำลังเผชิญกับภาวะวิกฤตทั้งโลก และถูกนักการเมืองฝ่ายค้านและผู้ไม่หวังดีกับชาติ เช่น นายทักษิณ ชินวัตร ใช่หรือไม่ ที่นำไปโจมตีทางการเมืองจนเกินจริง ทั้งที่ไม่เคยมองตนเองเลยว่าทำให้คนไทยเป็นทุกข์มามากแค่ไหน”น.ส.ทิพานัน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ