'สุพัฒนพงษ์' เมินข่าวถูกเขี่ยพ้น รมว.พลังงานยันนั่งเก้าอี้ 4 ขา

'สุพัฒนพงษ์' เมินข่าวปรับพ้น รมว.พลังงาน ลั่นนั่งเก้าอี้สี่ขา บอกไม่รู้เรื่องกฎหมายในเรื่องนายกฯ 8 ปี แจงบิ๊กตู่ไม่มีฝากฝังงาน

17 ส.ค.2565 - นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเฉพาะเก้าอี้ รมว.พลังงานยังแข็งแรงอยู่หรือไม่ ว่าไม่ทราบ เพราะก็นั่งเก้าอี้สี่ขา เรื่องนี้ไม่เป็นไรหรอก คิดว่าก็ทำหน้าที่ต่อไป ปัญหาหน้างานก็มีเยอะอยู่แล้วเช่นวิกฤติพลังงานรวมถึงวิกฤติต่างๆ ก็ต้องแก้ต่อไป รวมถึงปัญหาในอนาคตที่ต้องดึงดูดนักลงทุน

เมื่อถามว่างานหนักงานยากเช่นนี้อย่างมีรัฐมนตรีช่วยมาแบ่งเบาภาระหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า กระทรวงพลังงานมีปลัดที่เข้มแข็งอยู่แล้ว ทางเชิงรุกก็มีผู้แทนการค้ามาสนับสนุนก็ไปได้ดีขอให้เชื่อมั่นในการทำงานรวมถึงช่วงประชุมเอเปกจะมีนักธุรกิจต่างๆเข้ามามากมายเราก็ต้องทำงานเหล่านี้ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้คนเหล่านี้เห็นความน่าสนใจจะได้มาลงทุนในประเทศ

เมื่อถามอีกว่า หากวันที่ 24 ส.ค. ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ต้องพ้นจากตำแหน่งไปจากประเด็นดำรงตำแหน่งเกิน 8 ปี จะส่งผลกระทบต่อการทำงานหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีความรู้เรื่องกฎหมาย ขอเพียงได้ทำงานที่กล่าวมาก็หมดเวลาไปเยอะแล้ว

ถามย้ำว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ พ้นไปจริงๆจะมีแผนรองรับหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ไม่ได้เตรียมอะไรไว้เชื่อว่าทุกอย่างจะเดินหน้าไปตามปกติ เพราะงานทุกอย่างขับเคลื่อนโดยข้าราชการประจำและทีมงานที่มีอยู่ไม่น่าจะมีประเด็นอะไร เรื่อง 8 ปีก็ว่าไปตามกฎหมาย

เมื่อถามว่าในที่ประชุม คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน พล.อ.ประยุทธ์ มีการฝากฝังอะไรถึงงานในอนาคตหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า “ไม่มีหรอครับ ทุกอย่างท่านก็ทำงานปกติและยังให้นโยบายติดตามความสำคัญงาน เพื่อแก้วิกฤติต่างๆ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'ชัยธวัช' ลั่นทุกคนในพรรคนิ่ง ถ้ายุบจริงเราตกผลึกหมดแล้ว ไม่ต้องเตรียมตัวอะไร

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้ากรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดยไม่มีการไต่สวน

'รังสิมันต์' รับสภาพคงสู้คดียุบพรรคยากขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญขีดเส้นตาย

'โรม' รับคงสู้คดียากขึ้น หลังศาล รธน.นัดชี้ขาดยุบก้าวไกล 7 ส.ค.นี้ ย้ำความสำคัญอยู่ที่กระบวนการ ยกพยานปากสำคัญควรได้ขึ้นไต่สวน ยันพรรคไม่ได้ล้มล้างการปกครอง

'พิชัย' แก้เกี้ยวบอกดิจิทัลวอลเล็ตคิดตั้งแต่วันแรกไม่ใช่คิดไปทำไป

'พิชัย' ยันรัฐบาลจัดสรรเม็ดเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ย้ำไม่ใช่คิดไปทำไป แต่คิดตั้งแต่วันแรกว่าต้องมีนโยบาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ชี้หากจะแก้ปัญหาโครงสร้าง ต้องรู้ก่อนว่าทำให้ใคร