'แม้ว' คลั่งแล้ว! ขู่ 'ศาลรธน.-ประยุทธ์' ปม 8 ปีนายกฯ

17 ส.ค.2565 - เฟซบุ๊กเพจ "CARE คิด เคลื่อน ไทย" ของเครือข่ายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหลบหนีคดีทุจริตอยู่ต่างประเทศ ได้เผยแพร่คำพูดของนายกทักษิณ หรือ "โทนี่ ว้ดซัม" ในรายการ "วิเคราะห์พายุการเมืองไทยหลัง 8 ปีประยุทธ์" ซึ่งพูดผ่าน CARE ClubHouse เกี่ยวกับวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาว่า "ผมขอไม่วิเคราะห์กฎหมายในมาตรานี้นะ เพราะตามไม่ทัน แต่จะขอพูดในฐานะคนจบงานบริหารงานยุติธรรม คำว่า 8 ปี หลังรัฐประหาร ตอนร่างรัฐธรรมนูญเขาคงจะเห็นหน้าผมตลอด จะต้องกันโน่นกันนี่ ถามว่าถ้าจะกันผมก็ลงขนาดนี้ ก็เอาโค้ด DNA ผมใส่ในรัฐธรรมนูญเลยว่าห้ามเล่นการเมือง

สรุปคือ ไม่อยากให้อยู่นาน รัฐธรรมนูญมีเจตนารมณ์ไม่ให้อยู่จนรากงอก ประชาชนจะนิยมอย่างไรก็แล้วแต่ พอครบ 8 ปีก็ต้องเลิก แต่วันนี้ครบ 8 ปี ประชาชนไม่นิยมก็ยังไม่เลิก มันขัดจริยธรรม มันขัดสามัญสำนึก สงสัยตอนรัฐประหาร คงไม่คิดว่าจะอยู่นาน พออยู่นานก็มัน เลยเขียนรัฐธรรมนูญว่าอยู่ 8 ปี แต่พอจะนับจริงก็เอาหลักการนั่นนี่มาอ้าง แต่ประชาชนเชื่อว่า 8 ปี ก็คือ 8 ปีพอได้แล้ว แต่ถ้าศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้อยู่ต่อ ศาลก็จะเสื่อม นายกฯก็เสื่อม พอก็ต้องคือพอ

ถ้าจะบอกว่า 8 ปีเร็วไป ไม่เลิก ยังมันอยู่ กลัวถูกเช็คบิล แม้บอกว่าตัวเองทำตามกฎหมาย ผมว่าสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อประเทศและอนาคตลูกหลาน คือ การที่ท่านอยู่ครบ 8 ปีก็ก้าวลง ไม่ต้องให้ศาลเสื่อมลงด้วย ถ้าศาลตีความเอาคำพูดเฮงซวยมาอ้างก็จะเป็นเรื่องเสียหายต่อความน่าเชื่อถือ ต้องคิดให้ดี เพื่อเห็นแก่ทุกฝ่าย ผมว่าประยุทธ์กลับไปอยู่บ้านดีกว่า"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!