'แม้ว' หยาม 'พรรคผู้กอง' ได้ส.ส.ต่ำ 5 อ้อมแอ้ม 'เพื่อไทย' คงไม่จับมือ พปชร.

17 ส.ค.2565 - เฟซบุ๊กเพจ "CARE คิด เคลื่อน ไทย" ของเครือข่ายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหลบหนีคดีทุจริตอยู่ต่างประเทศ ได้เผยแพร่คำพูดของนายกทักษิณ หรือ "โทนี่ ว้ดซัม" ในรายการ "วิเคราะห์พายุการเมืองไทยหลัง 8 ปีประยุทธ์" ซึ่งพูดผ่าน CARE ClubHouse เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมือง ว่า "ผมนั่งดูการเมืองเนี่ย รอบหน้าเราจะมีพรรคเบี้ยหัวแตกเยอะอยู่ การจะเสนอชื่อนายกฯ ทุกพรรคมีสิทธิ แต่จะได้แค่ไหน ต้องมี ส.ส.มากกว่า 25 คน แต่ผมเชื่อว่าพรรคที่ได้มากกว่า 25 มีไม่เกิน 5 พรรคหรอก ที่จะมีสิทธิเสนอชื่อนายกฯ ถ้าได้ต่ำกว่า 25 เสนอชื่อไปก็ไม่ได้อะไร อย่างพรรคเศรษฐกิจใหม่ ก็ได้ ส.ส. 5 คน ก็ไม่ได้

วันนี้ฝั่งประชาธิปไตย ยังไงก็เกิน 300+ แบบสบายๆ เลย เพราะว่า คุณประยุทธ์ช่วยหาเสียงให้ฝ่ายประชาธิปไตยได้ดี ส่วนพรรคที่เสนอชื่อประยุทธ์นั้น ถามว่าพรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อประยุทธ์ไหม? ผมไม่เชื่อหรอก แต่พรรครวมไทยสร้างชาติเสนอแน่

แต่ ส.ส.จะได้ถึงไหมอีกเรื่องหนึ่ง เพราะชื่อเดียวจะถูกเสนอได้แค่พรรคเดียว แต่พรรคอื่นยกมือให้ได้ สมมติว่าจะเสนอชื่อประยุทธ์ ถ้ารวมไทยสร้างชาติเสนอ พลังประชารัฐก็ไม่มีสิทธิเสนอ แต่ผมไม่แน่ใจว่า การเลือกตั้งรอบหน้า พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อประยุทธ์เป็นนายกฯ

ผมคิดว่ายังไงเนี่ย ฝ่ายประชาธิปไตยรวมกันก็ได้ 300+ แบบนี้แล้วถ้าฝ่ายประยุทธ์รวม ส.ว.มาตั้งรัฐบาล จะทำงานยังไง ต้องยอมรับความจริงว่า เรื่องการเมืองต้องฟังประชาชน ประชาชนต้องการคำตอบของชีวิต ไม่ใช่ 8 ปีไม่ได้คำตอบอะไรเลย"

“ผมเชื่อว่า เพื่อไทยจะไม่จับมือกับพลังประชารัฐ เขาน่าจะเลือกจับมือกับฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกันมากกว่า...

มีคนปล่อยข่าวเต็มไปหมดว่า เพื่อไทยจะจับมือกับพลังประชารัฐ ผมเชื่อว่า เพื่อไทยเขาคงไม่จับมือกับพลังประชารัฐหรอก เขาน่าจะเลือกจับมือกับฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกันมากกว่า อันนี้ผมเดานะ แต่ก็เชื่ออย่างนั้นจริงๆ เพราะว่าทำงานร่วมกันมาหลายปี ขัดแย้งกันน้อยมาก

แถมพรรคฝ่ายประชาธิปไตยยังไงก็รวมกันได้ 350+ เพราะฉะนั้นไม่น่าจะยุ่งยาก"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ้อ! คนเดียวกัน เอกณัฏ-แกนนำกปปส.-เลขาฯรทสช.-ว่าที่รมต.ในรัฐบาลลูกสาวทักษิณ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อผลประโยชน์หล่นใส่ นักการเมืองก็พร้อมที่จะทรยศประชาชน

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

โพลระบุชัด ประชาชนไม่เชื่อ 'อิ๊งค์' จะบริหารประเทศโดยปราศจาก 'ทักษิณ'

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “บทบาทอดีตนายกฯ ทักษิณ ในรัฐบาลอุ๊งอิ๊งค์” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค