ปชป. มีวุฒิภาวะพอ หาเสียงใต้ไม่กระทบทำงานพรรคร่วมรัฐบาล

‘จุรินทร์’ ลั่นทำการเมืองสร้างสรรค์ ปัดทะเลาะกับใคร ยันมีวุฒิภาวะพอ ชี้แข่งหาเสียงภาคใต้ 2 พรรค ไม่กระทบการทำงานพรรคร่วมรัฐบาล เชื่อ ‘เฉลิมชัย’ มั่นใจสิ่งที่ประกาศไว้

15 ส.ค. 2565 – นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการขับเคี่ยวระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทย ในการหาเสียงพื้นที่ภาคใต้ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จะส่งผลต่อเสถียรภาพการทำงานร่วมในรัฐบาลหรือไม่ว่า ประชาธิปัตย์ไม่ปะทะด้วย เราทำการเมืองสร้างสรรค์ ไม่ไปทะเลาะกับใคร เราก็หาเสียงของเรา และเราก็มั่นใจในเสียงตอบรับที่ประชาชนให้กับพรรคประชาธิปัตย์

อย่างเมื่อวานนี้จะเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์เปิดตัว 30 ส.ส. รุ่นใหม่ และ ส.ส. เลือดใหม่ สำหรับเป็นว่าที่ผู้สมัครทั้ง 30 คน ซึ่งเกินครึ่งของภาคใต้ทั้งหมด ยังไม่นับรวม ส.ส. ปัจจุบัน 21 คน และอดีต ส.ส. ที่ยืนหยัดอยู่กับประชาธิปัตย์ ทั้งหมดครบแล้ว 58 คน 58 เขต หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องการเพิ่มจำนวนเขต เราก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ตนมั่นใจว่าเรายังได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากพี่น้องประชาชน ส่วนการทำงานร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล อันนั้นก็เป็นอีกกรณีหนึ่ง ไม่ได้มีปัญหาอะไร ประชาธิปัตย์มีวุฒิภาวะ ไม่ต้องห่วง เราแยกแยะได้อะไรคือเรื่องการแข่งขันทางการเมือง อะไรเป็นเรื่องของการทำหน้าที่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความกังวลถึงอนาคตทางการเมืองของเลขาธิการพรรค หลังจากที่ได้ประกาศเลิกเล่นการเมืองหากได้จำนวน ส.ส. ไม่เป็นไปตามเป้าหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ท่านได้พูดมาก่อนหน้านี้ แล้วก็ย้ำอีกครั้งเพื่อเป็นการแสดงความมั่นใจว่าประชาธิปัตย์ในยุคที่ท่านเป็นเลขาธิการพรรค และตนเป็นหัวหน้าพรรค ท่านมีความมั่นใจว่าจะทำหน้าที่ได้บรรลุความสำเร็จและทำให้ประชาธิปัตย์เดินไปข้างหน้าได้ เพื่อให้ทุกฝ่ายมั่นใจ ตัวท่านเองท่านก็มั่นใจ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง