ดักคอ 'บิ๊กป้อม' ไม่หักน้องเล็ก ต้อนรับ 'องคุลิมาล' กลับใจถกสภา โหวต กม.ลูก

‘หมอระวี’ หวัง ‘บิ๊กป้อม’ ไม่หักน้องเล็ก ยินดีต้อนรับ ‘องคุลิมาล’ กลับใจเข้าสภา ร่วมโหวตผ่านร่าง กม.ลูก เลือกตั้ง ส.ส. ขืนล่มซ้ำระวังหอกดาบจะทิ่มไปที่หัวหน้า พปชร.

15 ส.ค. 2565 – เมื่อเวลา 09.00 น. ที่รัฐสภา นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาในวันนี้ ที่จะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ว่า การประชุมวันนี้กลุ่มพรรคเล็กได้ใช้ความพยายามสุดความสามารถ ที่ได้เรียกร้องให้ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เปิดการประชุมร่วมขึ้น ซึ่งได้แสดงให้เห็นว่าสภามีความพยายามที่จะทำหน้าที่ให้สุดทาง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นและ ไม่ว่าจะล่มตั้งแต่เริ่มประชุม หรือเดินหน้าไปสักพักองค์ประชุมก็จะล่ม ซึ่งจากการติดตามก็น่าจะเป็นไปได้มาก

เมื่อถามว่า ได้ประเมินท่าทีของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อย่างไร นพ.ระวี กล่าวว่า ไม่มีโอกาสได้พบกับพล.อ.ประวิตร เป็นการส่วนตัว แต่จากการติดตามข่าวจากสื่อก็ทราบว่า พล.อ.ประวิตร สั่งให้ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมประชุมในวันนี้ โดยยังเชื่อว่า พล.อ.ประวิตร จะไม่หักน้องเล็ก ก็คงต้องพิสูจน์กัน แต่ถ้าวันนี้เกิดสภาล่มเหมือนเดิม หอกดาบก็จะทิ่มไปที่ พล.อ.ประวิตร มากกว่าพรรคเพื่อไทยแน่นอน ตนรู้สึกห่วงท่าน

หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ยังกล่าวถึงการเข้าร่วมประชุมของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ว่า หากเข้าร่วมก็ขอยินดีต้อนรับองคุลิมาลกลับเข้าสู่สภา แต่ก็ต้องดูว่าเมื่อมาเซ็นชื่อแล้ว ในขั้นตอนการพิจารณา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะแสดงตนหรือไม่ คอยดูว่าจะเป็นองคุลิมาลกลับใจเข้าสู่สภาตอนเข้าพบพระพุทธเจ้าหรือยัง

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการจับมือของ 2 พรรคใหญ่ นพ.ระวี กล่าวว่า จนถึงตอนนี้ยังถือว่าเป็นการกล่าวหา พล.อ.ประวิตร อยู่ต้องดูภายภาคหน้าว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่การเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐถือเป็นพรรคของทหาร ที่ประชาชนไว้วางใจให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา เป็นนายกรัฐมนตรี หากมีการจับมือกันจริง คำถามคือ มวลชนของทั้ง 2 ฝ่ายจะแฮปปี้หรือไม่ และเชื่อว่าหากเป็นเรื่องจริงประชาชนอาจจะตัดสินลงโทษพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้าแน่นอน โดยพรรคพลังประชารัฐอาจจะทำสถิติสูงสุดสำหรับการเป็นพรรคทหารได้เพียงเท่านี้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีตัวแทนกลุ่มพรรคเล็กนอกสภา นำโดย นายเอกพงษ์ ชื่นดวง ได้มอบดอกไม้เป็นกำลังใจให้กับ นพ.ระวี ที่ต่อสู้เพื่อพรรคการเมืองขนาดเล็กที่ไม่มีเงินทุนมากพอ แต่มีใจที่จะทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน โดยไม่สามารถไปต่อสู้กับพรรคการเมืองขนาดใหญ่ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

'ธรรมนัส' โต้ พปชร.ร้าวหนัก หลัง 'แม้ว' ทิ้งบอมบ์ 'ป้อม'

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า สส.ภายในพรรคพลังประชารัฐ จะไปให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร

‘ประเสริฐ’ ขออย่าตีความกันเอง ปม ‘ทักษิณ’ พาดพิง ‘คนในป่า’ เพราะไม่ระบุว่าเป็นใคร

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีต