‘บิ๊กป้อม’ สั่ง ส.ส.พปชร. เข้าร่วมประชุมรัฐสภา 15 ส.ค.นี้

ประธานวิปรัฐบาล เผยหัวหน้าพรรค พปชร.สั่งส.ส.ให้ไปเข้าประชุมรัฐสภา 15 ส.ค.นี้ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง 

14 ส.ค.2565-นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ได้สั่งการให้ลูกพรรคเข้าร่วมประชุมรัฐสภา ที่จะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.ในวันจันทร์ที่ 15 ส.ค.65 ซึ่งได้สั่งการไว้ตั้งแต่เมื่อวันเกิดของพล.อ.ประวิตร ที่ส.ส.ได้เข้าไปร่วมอวยพรวันเกิด และจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด และยืนยันว่าจะไม่มีเหตุการณ์ส.ส.โดดสภาหรือยุทธการล่มสภาอย่างแน่นอน เพราะหัวหน้าพรรคพปชร.สั่งให้ไปเข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ ไม่มีนัดประชุมนอกรอบถึงทิศทางการลงมติ เพราะมติวิปพรรคร่วมรัฐบาล ก็ให้เดินไปตามระเบียบวาระตามครรลอง ส่วนมองว่าวันที่ 15 ส.ค.จะมีเกมการเมือง รวมถึงการยื้อการพิจารณากฎหมายดังกล่าวหรือไม่นั้น ตนไม่แน่ใจ พรรคเราไม่มีอะไร และคิดว่าจะพิจารณาทันตามกรอบ เพราะเหลือไม่เพียงกี่มาตรา

ส่วนกระแสข่าวที่ดีลลับพรรคเพื่อไทย หนุนสูตรหาร 100 นายนิโรธ กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มี เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน เราเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะไปดีลอะไรไม่ได้

ถามว่า จนถึงขณะนี้ ได้ตกผลึกสูตรว่าจะหนุนสูตรหาร 100 หรือ 500 อย่างไร  ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า แล้วแต่ส.ส. บางคนก็ชอบ 100 บางคนก็ชอบ 500 แล้วแต่เจตจำนงของแต่ละท่าน เพราะก็ไม่เคยตรงกันทุกพรรคเลย ก็แล้วแต่ เพราะพปชร.ไม่ซีเรียสว่า จะ 100 หรือ 500

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายชื่อครม.อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบประวัติ 'แพทองธาร' ยันพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล

น.ส.แพ​ทอง​ธาร ​ชิน​วัตร​ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ต้องตรวจสอบคุณสมบัติก่อน

กก.บห.พลังประชารัฐ มอบดาบ 'บิ๊กป้อม' ชงชื่อใหม่ได้ หากคุณสมบัติรมต.ไม่ผ่าน

มติ กก.บห.พลังประชารัฐ ให้ “บิ๊กป้อม” เคาะชื่อรมต.สำรองได้ เปิดทางเพื่อไทยชงเปลี่ยนตัว หากคุณสมบัติไม่ผ่าน เผย ยังมีการประสานกันอยู่เป็นระยะ ระบุ หาก พท.เอาคนอื่นที่ไม่ใช่มติพปชร. ถือว่าผิดหลักเกณฑ์

มติ กก.บห. 'พปชร.' เคาะส่งชื่อ 4 รมต.เดิม 'ป้อม' งัดข้อบังคับสู้ 'ธรรมนัส'

'บิ๊กป้อม' หน้านิ่ง หลังถก กก.บห. พปชร. ยันส่ง 4 รายชื่อเดิม ส่งนายกฯ พิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรี งัดข้อบังคับพรรคที่ 17 และ 92 รองรับ

จับตามติพรรค! 'บิ๊กป้อม' เรียกประชุม กก.บห.พลังประชารัฐ พรุ่งนี้เช้า

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารพรรค ได้มีได้หนังสือเชิญประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในเวลา 10.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ