'น้องแรมโบ้' ดึงสติ 'โฆษกเพื่อไทย' รอศาลชี้ขาด วาระ 8 ปี 'บิ๊กตู่'

แฟ้มภาพ

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” โต้ทันควัน “โฆษกเพื่อไทย” อย่าออกมาตีความเองว่านายกฯประยุทธ์ จะหลุดเก้าอี้หรือไม่ ขอรอศาล ย้ำนายกฯพร้อมน้อมรับคำตัดสิน ยืนยันเข้ามา ประเทศไม่เสียโอกาส หากจะเสียโอกาสเพราะคนพรรคเพื่อไทยมากกว่า

14 ส.ค.2565 –  นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความมั่นใจว่านายกฯจะหลุดจากเก้าอี้ หลังยื่นตีความวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี  ว่า น.ส.ธีรรัตน์ ไม่ควรออกมาตีความเอาเองว่านายกฯจะหลุดหรือไม่หลุดจากเก้าอี้ เพราะสุดท้ายจะต้องรอศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา  ซึ่งน.ส.ธีรรัตน์ ไม่ต้องออกมาพูดลักษณะชี้นำ  สร้างความสับสนให้กับประชาชน ทั้งนี้ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นเช่นใด นายกฯก็ยืนยันแล้วว่าพร้อมรับคำตัดสิน ไม่ได้ทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย หรือไม่ปฏิบัติตาม

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนที่ น.ส.ธีรรัตน์ ออกมาบอกว่านายกฯประยุทธ์ เป็นผู้สร้างความขัดแย้งให้กับสังคมไทย มาด้วยวิธีที่ไม่ชอบธรรมตั้งแต่ต้น ตนเองย้ำว่าความขัดแย้งของประเทศ เกิดขึ้นตั้งแต่การบริหารงานของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯแล้ว และการที่นายกฯประยุทธ์ เข้ามาบริหารประเทศเพราะเข้ามาแก้ไขปัญหา

“ผมก็ขอยืนยันว่าตั้งแต่นายกฯประยุทธ์เข้ามาบริหารประเทศ ประเทศไทยไม่ได้เสียโอกาสเลยแม้แต่น้อย หากพรรคเพื่อไทยเปิดใจจะเห็นว่านายกฯได้แก้ไขปัญหาประเทศมาหลายอย่าง และพัฒนาประเทศมามากมาย ซึ่งไม่สูญเปล่า ในทางกลับกันหากยังเป็นคนของพรรคเพื่อไทยบริหารประเทศ ก็มองว่าประเทศไทยจะเสียโอกาส และพังมากกว่านี้ เพราะไม่เคยนึกถึงประเทศชาติ ประชาชนเลยแม้แต่น้อย ซึ่งน.ส.ธีรรัตน์ เป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทยมานานน่าจะรู้นิสัยของนายใหญ่และนายหญิงเป็นอย่างดี” นายชนะศักดิ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน