แม่ทัพใต้ตั้งเป้า 'ภูมิใจไทย' โกยส.ส.20+ จาก 58 เขต ยกรายได้พัทลุงโต 400%

นาที รัชกิจประการ
13 ส.ค.2565 - ที่อบจ.กระบี่ นางนาที รัชกิจประการ เหรัญญิก พรรคภูมิใจไทยในฐานะแม่ทัพภาคใต้ กล่าวถึงกระแสการแข่งขันการเมืองในภาคใต้อย่างรุนแรงในพื้นที่ ว่า เราทำการเมืองอย่างเสมอต้นเสมอปลาย และสิ่งที่ตัวเองเคยรับปากไว้ ซึ่งเราพูดและเราทำวันนี้จึงมาขอโอกาส ซึ่งเดิมได้ ส.ส. 8 คน และบัญชีรายชื่อ 3 คน วันนี้เรามาขอเติมเต็มจากพี่น้องภาคใต้ให้เราได้สร้างและพัฒนาสิ่งที่ดีกว่าเดิม และเติมเต็ม เพราะที่ผ่านมาเราขาดโอกาสมานาน โดยเฉพาะการพัฒนาเรื่องการท่องเที่ยว ในฐานะที่พรรคมีรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ภาคใต้ไม่ได้แพ้ใครในโลกแต่เราแค่ขาดโอกาสในการพัฒนาพื้นที่เท่านั้น

“เป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง และเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับพรรคภูมิใจไทย และวันนี้ขอขอบคุณที่พรรคการเมืองเกิดขึ้นมากมายเพื่อเป็นทางเลือกประชาชน ส่วนเรื่องการเมืองไม่ได้เป็นปัญหาอะไร แล้วแต่ใครจะคิด แต่ในฐานะที่เป็นแม่ทัพภาคใต้เราไม่เคยคิดว่ามีปัญหากับใคร เพราะเราทำการเมืองเพื่อปากท้องประชาชน ดังนั้นในแง่ความขัดแย้งเราไม่มี"

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยตั้งเป้าส.ส.กี่คนนั้น นางนาที กล่าวว่า 20 บวก ถือว่ามากหรือไม่จาก 58 เขต ซึ่งเราขอแค่ 20 บวกไม่ได้อะไรมากมาย และหากเราได้ 20 บวก จะทำให้ภาคใต้โตอย่างต่อเนื่อง และสร้างรายได้ให้กับประเทศมหาศาล เช่น จังหวัดพัทลุงโต 400%

เมื่อถามว่านายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศว่าจะเอา 40 ที่นั่งในพื้นที่ภาคใต้ นางนาที กล่าวว่า “ดิฉันมักน้อย ขอแค่ 20 บวกพอ ทั้งฝั่งอันดามันและอ่าวไทย ถ้าหากพี่น้องให้โอกาสพวกเรา จะทำให้ดู และทำให้ภาคใต้มีรายได้ให้ประชาชนอย่างมหาศาล และที่ผ่านมาเราไม่ได้ทำแบบขาดๆหายๆ"นางนาที กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' เห็นด้วย แก้รธน.ทั้งฉบับ พรรคร่วมต้องคุยกันก่อน ย้ำไม่เกี่ยวข้องบทบาทสว.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นานอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึ

'นายกต้อย' ไขก๊อก! อบจ.เมืองคอน อ้างเหตุผลสุดอึ้ง

างกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ยื่นหนังสือลาออกแล้วจากการปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช

'อนุทิน' อวยพร 'วัฒนา ช่างเหลา' ไปดี ไม่เสียความรู้สึก ไม่ขาดทุนอะไร

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี

'นายก อบจ.ขอนแก่น' เดือด! 'วัฒนา' สวมเสื้อเพื่อไทย ประกาศโค่น 'พงษ์ศักดิ์'

รรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มจาก เวลา 08.07 น. นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมรสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด และสมาชิกพรรคเพื่อไทย

เริ่มนับคะแนนเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมฯ ‘บิ๊กแจ๊ส’ ขยับทิ้งห่าง ’ลุงชาญ’ เกือบ 2 หมื่นคะแนน

ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี(นายกอบจ.ปทุมธานี) ใหม่ ของผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี