'ชนะศักดิ์' ฉะ 'นิพิฏฐ์' หิวแสง ทำตัวเป็นศาลเตี้ยพิพากษาปม 8 ปีนายกฯ

12 ส.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ที่ออกมาให้ความเห็นว่านายกฯหมดวาระ 23 ส.ค.นี้ ว่านายนิพิฏฐ์ ไม่ควรทำตัวเป็นศาลเตี้ย พิพากษาคนอื่นเองหรือไม่เอาข้อมูลจากที่อื่นมาตีความว่านายกฯหมดวาระแล้ว เมื่อมีคนไปยื่นตีความก็ขอให้รอฟังการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ อย่าออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเช่นนี้เพราะจะถูกมองว่าชี้นำหรือไม่ นอกจากนี้จะทำให้ประชาชนเกิดความสับสนกับเรื่องนี้

“นายนิพิฏฐ์ ย้ายพรรคไปสร้างอนาคตไทยแล้ว เข้าใจว่าคงอยากสร้างผลงานให้คนในพรรคเห็น แต่ก็ควรที่จะทำผลงานที่เป็นประโยชน์กับประชาชน มากกว่าที่จะมาหิวแสง พูดเรื่องทางการเมืองลักษณะโจมตีนายกฯเช่นนี้ อย่ามีอคติกับนายกฯ เพราะสุดท้ายแล้วเรื่องการดำรงตำแหน่งของนายกฯหากมีผู้ไปยื่น จะต้องรอคำวินิจฉัยของศาลอยู่ดี และนายกฯ ก็ออกมายืนยันแล้วว่าไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรพร้อมที่จะน้อมรับ ดังนั้นไม่ต้องทำตัวเป็นศาลเสียเอง"

นายชนะศักดิ์ กล่าวอีกว่าขณะเดียวกันพรรคสร้างอนาคตไทยไม่ต้องรีบอยากจะเลือกตั้งไวๆ หรือตั้งความหวังไว้ว่าจะได้เป็นรัฐบาลเป็นรัฐมนตรี เพราะหากสมาชิกพรรคมีพฤติกรรมแบบนี้ ที่หวังเอาไว้ก็คงยาก แนะเอาเวลาไปทำพรรคให้ดี ทำประโยชน์ให้ประชาชนเห็นจะดีกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง