'วราวุธ' รอลุ้นสถานการณ์เปิดสภา15 ส.ค.นี้ หวังส.ส.เคลียร์ภารกิจเข้าร่วมได้

'วราวุธ'ขอรอดูสถานการณ์เปิดสภา 15 ส.ค.นี้ เชื่อส.ส.เคลียร์ภารกิจเข้าร่วมได้ น้อมรับพร้อมกราบขออภัยปชช.วิจารณ์การทำหน้าที่สภา

12 ส.ค.2565 - ที่ท้องสนามหลวง นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดประชุมรัฐสภาในวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคมนี้ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ให้แล้วเสร็จทันตามกรอบ 180 วัน ได้หรือไม่ ว่า ต้องดูสถานการณ์ในวันที่ 15 ส.ค. อีกครั้งหนึ่ง แต่เข้าใจสิ่งที่ประธานสภาดำเนินการ เพราะตราบใดที่ยังมีเวลาเหลืออยู่ ซึ่งวันที่ 15 ส.ค. ก็จะเป็นวันสุดท้ายที่จะครบ 180 วัน ตามกรอบที่กฎหมายกำหนดก็ถือเป็นสิ่งที่พึงกระทำ แต่สถานการณ์ในวันที่ 15 ส.ค. คงต้องมาพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเราก็คงทำตามปกติ โดยพอมีปัจจุบันทันด่วนแบบนี้ตนเชื่อว่าส.ส. หลายคนก็คงมีการนัดหมายและสิ่งที่ต้องดำเนินการอยู่ ซึ่งก็แล้วแต่ส.ส.แต่ละคนจะดำเนินการอย่างไร

เมื่อถามว่า พรรคจะมีการประชุมเพื่อกำหนดท่าทีการโหวตอย่างไรหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคยังคงดำเนินการตามปกติ ส.ส.บางคนอาจติดภารกิจอยู่ แต่จะพยายามมาร่วมให้ทัน ซึ่งเราก็เพิ่งทราบเมื่อวาน(11 ส.ค.) ในช่วงเย็น

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของสภาไทย นายวราวุธ กล่าวว่า ก็เข้าใจได้ ถือเป็นสิทธิ์ แต่อย่างที่บอกเราไม่อยากให้สภาผู้แทนราษฎร รวมถึงรัฐภาต้องโดนวิพากษ์วิจารณ์และผิดหวัง ซึ่งตรงนี้ก็ต้องกราบขออภัยประชาชนด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

'วราวุธ' ไม่ยุ่งปัญหารอยร้าว ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.สุพรรณบุรี อยู่ที่ประชาชนตัดสิน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่พรรคเพื่อไทยวางกลยุทธ์รวบรวมบ้านใหญ่จนสามารถชนะในจังหวัดปทุมธานีได้

'วราวุธ' เผย เทียร์ค้ามนุษย์ ไทยยังอยู่ระดับเดิม ติดปัญหาการหลอกลวงออนไลน์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษ

'วราวุธ' ทดลองนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่องบินหวังเข้าถึงความรู้สึกคนพิการ

"วราวุธ" ทดลองนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่องบิน หวังเข้าถึงความรู้สึกคนพิการขณะเดินทาง ลั่น พร้อมเสริม อารยสถาปัตย์ วอนผู้โดยสารทั่วไปเข้าใจ-เห็นใจ เพื่อนร่วมทาง