'น้องแรมโบ้' ดีดปาก 'แม่ยกปชป.' อวดรู้ปม 8 ปีนายกฯ ระวังจะเดินเอาปี๊บคุมหัว


น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” ฟาด "ติ๊งต่าง" แม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซ เอาเอกสารบางส่วน กรธ.มาฟันธงว่านายกฯครบ 8 ปี 24 ส.ค. แนะอย่าเป็นคนอวดรู้ อวดฉลาด ทั้งที่ “สุพจน์” บอกข้อความในเอกสารไม่ใช่มติ และรอฟังศาล

10 ส.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ "ติ๊งต่าง" แม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก อ้างเอกสารของกรธ.กรณีวาระ 8 ปีนายกฯ ให้นับตั้งแต่ 24 ส.ค.57 พร้อมเตรียมจุดพลุกันทั่วประเทศ

โดยนายชนะศักดิ์ กล่าวว่าไม่แน่ใจว่านางกาญจนี ตีความหมายของ กรธ.ไว้อย่างไร หรือตีความเข้าข้างตัวเอง แต่ตนมองว่าหากมีการไปยื่นตีความการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ก็ขอให้รอการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ควรออกมาพิจารณาเองว่านายกฯอยู่ครบวาระ 8 ปีแล้ว

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่าการให้สัมภาษณ์ของนายสุพจน์ ไข่มุกด์ อดีตรองประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ บอกแล้วว่าบันทึกการประชุมที่ถูกเปิดเผยที่อ้างความเห็นให้นับวาระของนายกฯ ที่อยู่ก่อนรัฐธรรมนูญ 2560 เป็นวาระของนายกฯ ตามรัฐธรรมนูญ 2560 เป็นความเห็นเริ่มแรกไม่ใช่มติ พร้อมขอให้ฟังการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ ดังนั้นนางกาญจนี อย่าฟังแค่นี้แล้วเอามาตีความให้เป็นประเด็น

"ผมฟังคำให้สัมภาษณ์ของนายสุพจน์ ก็เข้าใจว่ายังไม่ใช่ข้อสรุป แต่ไม่เข้าใจว่านางกาญจนีได้ตรวจสอบหรือฟังการให้สัมภาษณ์ผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างรอบด้านหรือไม่ จึงเอามาพูดเป็นเรื่องเป็นราว แล้วก็เอามาโพสต์สร้างความสับสนให้ประชาชน นอกจากนี้นางกาญจนี ไม่ใช่ศาลรัฐธรรมนูญ ก็ไม่ควรทำตัวเป็นผู้อวดรู้อวดฉลาดทุกอย่าง เพราะหากเกิดความผิดพลาดประชาชนจะซ้ำเติมและสมน้ำหน้าเอา ระวังจะต้องเดินเอาปี๊บคุมหัว" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม่ยกปชป.' เบื่อ! ยึดอำนาจจนท้องกาง พวกเห็บหมัดที่กำลังหิวโหย กำลังปลุกระดม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประ

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ