'จุรินทร์' ยันลูกพรรคจะทำหน้าที่ประชุมจนสุดทาง!

'จุรินทร์' ยืนยัน ปชป.เข้าร่วมประชุมรัฐสภา ทำเต็มสุดความสามารถ ระบุโหวตเห็นชอบวาระสาม กม.เลือกตั้ง ส.ส.

10 ส.ค.2565 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า พรรค ปชป.จะเข้าร่วมประชุมรัฐสภาตามปกติ ขณะนี้ ส.ส.ของพรรค ก็ได้มาลงชื่อเพื่อเข้าร่วมประชุมอยู่แล้ว และจะโหวตไปตามขั้นตอนกระบวนการ หากไปถึงวาระสาม ก็จะเห็นชอบ เพราะควรเป็นไปตามนั้น ส่วนขั้นตอนกระบวนการต่อไปจะเป็นอย่างไรก็ให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ

“สำหรับ ปชป.ผมย้ำและยืนยันมาตลอดว่าเราจะเข้าร่วมประชุม จะทำหน้าที่ของเราในรัฐสภาอย่างเต็มกำลังความสามารถจนสุดทาง รัฐสภาจะประชุมต่อไปได้หรือไม่ได้ หรือจะประชุมได้หรือไม่ได้อย่างไร มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับ ปชป.เท่านั้น เพราะเรามีแค่ 51-52 เสียง แต่เราก็จะทำหน้าที่ของเรา”นายจุรินทร์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอเกศ' โผล่สภาแล้ว! ยิ้มแทนคำตอบ

พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้เดินทางเข้ามายังอาคารรัฐสภาฝั่งสภาผู้แทนราษฎร โดยผู้สื่อข่าวบังเอิญไปเจอ พญ.เกศกมล ที่ห้องอาหารชั้น 1

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

อย่าหนีสภา! ‘โรม’ ดักคอนายกฯ จะตั้งกระทู้ถาม แบก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา

'โรม' เตรียมตั้งกระทู้ถาม 'นายกฯ' ปมแบงก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา ขอให้มาตอบด้วยตัวเอง แสดงบทบาทนำแก้ปัญหา สร้างความยอมรับในระดับนานาชาติ