พท. ซัดโฆษกรัฐบาลไร้ราคา พูดซ้ำแตะ 'นายใหญ่-นายหญิง'

‘เพื่อไทย’ โวหลังเป็นรัฐบาล 6 เดือน แก้ปัญหาได้แน่ ซัด ‘ธนกร’ ไม่มีราคา เลิกฉายหนังซ้ำแตะ ‘ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์’ เย้ยสมเพช รบ. เปลี่ยนสูตรคำนวณ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์กลับลำไปมา

8 ส.ค. 2565 – น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ระดมพลชาวเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด ที่ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พี่น้องประชาชนชาวเชียงรายและทั่วประเทศต่างเรียกร้องให้เพื่อไทยกลับมาแก้วิกฤตบ้านเมือง ด้วยความเชี่ยวชาญของพรรคเพื่อไทยที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ เราคิดได้และทำเป็น พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าพร้อมแล้ว ที่จะใช้เวลา 6 เดือนแรกหลังเป็นรัฐบาล รื้อถอนซากปรักหักพังของประเทศจากฝีมือการบริหารของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้สร้างเอาไว้ให้คนไทยจมทุกข์มาตลอดระยะเวลา 8 ปี

ส่วนกรณีนายธนกร หวังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีความพยายามพูดย้ำซ้ำเรื่องเดิมว่าเพื่อไทยต้องการแลนด์สไลด์ เพื่อนำบุคคลสำคัญกลับมานั้น คงเป็นคำพูดที่ไม่มีราคามากนัก เพราะหากต้องการเพียงเท่านั้น พรรคเพื่อไทยคงไม่ต้องมีการวางแนวนโยบายแก้ปัญหาความยากจนให้กับประชาชน ไม่ทิ้งละคนรากหญ้า กระจายอำนาจมายังประชาชน ดึงศักยภาพคนไทยด้วยการใช้ Soft Power ใช้เทคโนโลยี AI เพื่อการเกษตร เพื่อให้เกิดการวิเคราะห์แม่นยำและผลผลิตสูง ปรับเปลี่ยนภาครัฐและภาคเอกชนด้วยระบบ Digital Transformation ครั้งใหญ่ และเตรียมคนไทยเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างแท้จริง ทั้งหมดเป็นแนวนโยบายเพียงบางส่วนเท่านั้นที่พรรคเพื่อไทยตั้งใจทำเพื่อแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการบริหารที่ผิดพลาดของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่นายธนกร ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่มีอำนาจสั่งการหรือส่งสัญญาณเปลี่ยนกติกาการเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ จากหาร 100 ให้เป็นหาร 500 นั้น และใส่ความว่าพรรคเพื่อไทยล่มองค์ประชุมสภาฯ โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชนนั้น นายธนกรคงไม่รู้ว่า การแก้ไขและมีความพยายามเปลี่ยนวิธีการคิดคำนวน ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ เป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 91 อย่างชัดเจน และยังขัดหลักการทั้ง 4 ร่างที่เสนอรัฐสภาตอนแรก ซึ่งเสนอให้หาร 100 มาตั้งแต่ต้น การกระทำของรัฐบาลน่าสมเพชที่สุด ยอมแม้กระทั่งขัดมติตัวเอง แบบนี้คือทำให้กฎหมายกลับไปสู่หลักการเดิมที่เสนอรัฐสภาตอนแรก เป็นการกระทำที่ไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนเลย

“การพยายามเชื่อมโยงเอาบุคคลสำคัญ 2 คนมาอยู่ในหน้าข่าวตลอดเวลา เป็นการกระทำที่ไม่มีประโยชน์ หยุดการกระทำนี้ และหาทางลงจากอำนาจให้พลเอกประยุทธ์ได้แล้ว 8 ปีมากเกินพอแล้ว” น.ส.ธีรรัตน์ ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยินดีความสำเร็จระบบแจ้งเตือนภัยฉุกเฉิน 'Cell Broadcast Service' ผ่านมือถือ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ผลสำเร็จจากการบูรณาการความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน โดยกระทรวง

โฆษกรัฐบาล ขอบคุณ 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' ยอมรับเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวช้า

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต่อการให้สัมภาษณ์ของนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนนั้น รัฐบาลต้องขอบคุณมากที่ ผู้ว่าฯธปท.

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา