'พีระพันธุ์' ลงพื้นที่ช่วยปชช. ลดภาระค่าใช้จ่าย ประเดิมคุมพรรค 'รวมไทยสร้างชาติ'

"พีระพันธุ์" ประเดิมลงพื้นที่ห้วยขวาง-ดินแดง หลังรับตำแหน่งหัวหน้า “รวมไทยสร้างชาติ” ระบุนายกฯ ห่วงทุกคน สั่งช่วยเหลือเต็มที่อย่างเท่าเทียม

5 ส.ค.2565 - เวลา 15.00 น. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนางสาวอรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ นางอนงค์ เพชรทัต สก.เขตดินแดง ลงพื้นที่ห้วยขวาง ดินแดง เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากเหตุฝนตกหนัก และผลกระทบจากเศรษฐกิจตกต่ำในขณะนี้

โดยระหว่างการลงพื้นที่นายพีระพันธุ์ และคณะได้พูดคุยกับประชาชน สอบถามถึงความเดือดร้อนและปัญหาที่ต้องการได้รับความช่วยเหลือ พบว่าปัญหาส่วนใหญ่เป็นปัญหาด้านเศรษฐกิจ การทำมาหากินที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด 19 และภาวะเศรษฐกิจโลก รวมถึงปัญหาเฉพาะหน้าเช่น น้ำท่วมขัง เป็นอุปสรรคต่อการเดินทางไปประกอบอาชีพประจำวัน และการทำมาหากิน และทำให้ยานพาหนะ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้นายพีระพันธุ์ได้สั่งการให้ทีมงานประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้ามาช่วยเหลือแก้ปัญหา อาทิ ทหารจากกองทัพบก , วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อบริการซ่อมบำรุงและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ ให้ใช้งานได้ตามปกติ พร้อมซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมขัง และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมถึงจัดให้มีทีมช่างตัดผมมาบริการ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว

นายพีระพันธุ์ กล่าวในระหว่างลงพื้นที่ว่า เนื่องจากตอนนี้มีหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ทำให้มีภารกิจเยอะมาก แต่ก็ได้พยายามทำงานแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชนให้ได้โดยเร็ว จึงทำให้ไม่ได้ลงพื้นที่ดินแดง ห้วยขวางมาระยะหนึ่งแล้ว แต่โชคดีที่ได้นางอนงค์ เพชรทัต สก.เขตดินแดง และทีมงานมาช่วยงานประสานข้อมูลเกี่ยวกับความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ร่วมกับทีมงานเดิม ทำให้มีทีมที่จะมาช่วยกันเสริมการทำงานมากขึ้น โดยทราบว่าในช่วงโควิดที่ผ่านมาหลายคนประสบความยากลำบาก จึงได้จัดหน่วยงานเพื่อมาให้ความช่วยเหลือในวันนี้

“นายกฯ เองก็ฝากความคิดถึง ดูแลเป็นห่วงทุกคน และท่านได้ตั้งให้ผมเป็นประธานคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติงานของราชการเพื่อคอยดูแลความเดือดร้อนของประชาชนโดยตรง ปรากฏว่าคนที่เดือดร้อน มีทั่วประเทศยื่นคำร้องไปถึงท่านนายกฯ จำนวนเกือบสองแสนกว่าเรื่อง แต่เรื่องไปกองอยู่ที่สำนักนายกฯ ท่านก็เลยให้ผมช่วยมาเคลียร์ปัญหาเร่งรัด ช่วยแก้กรณีหนักๆ ก่อน ผมก็เลยดำเนินการตอนนี้อยู่ วันนี้ก็เป็นการดีที่ได้มาช่วยเหลือคนกรุงเทพฯด้วย แม้จะมีหน่วยงานอื่นทำ แต่ถ้าเราไม่ช่วยกันมันก็ไม่เพียงพอ ถ้าช่วยกันคนละไม้ละมือมันก็จะช่วยให้ภาระของพี่น้องประชาชนเบาลง” นายพีระพันธุ์กล่าว

นายพีระพันธุ์ กล่าวด้วยว่า ตนอยากจะบอกว่าปัญหาบ้านเมืองทางเศรษฐกิจปัจจุบันนี้ ไม่ใช่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะในประเทศไทยประเทศเดียว แต่เป็นผลสืบเนื่องมาตั้งแต่ก่อนโรคระบาด จนมาถึงเรื่องสงครามยูเครน รัสเซีย จึงส่งผลกระทบไปหมด ยากที่จะฟื้นขึ้นได้โดยเร็วแต่สิ่งที่นายกฯ และรัฐบาลอยากจะเร่งทำให้ดีที่สุดคือช่วยประชาชน ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้ผ่านช่วงวิกฤติตรงนี้ไปให้ได้ ซึ่งรัฐบาลเองก็พร้อมที่จะเข้ามาช่วยเหลือดูแลในส่วนต่างๆ ที่อยู่ในกรอบอำนาจของหน่วยราชการทำได้ ดังนั้นกิจกรรที่เกิดขึ้นเช่นในวันนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่จะช่วยแบ่งเบาภาระ ลดทอนค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน เพื่อให้สามารถฟ่าฟันปัญหาช่วงเศรษฐกิจตกต่ำในขณะนี้ไปด้วยกัน

“ผมเป็นผู้แทนในเขตนี้มานาน ตั้งแต่ปี พ.ศ.2539 รวมแล้วก็ 26 ปี ผมไม่เคยทิ้งไปไหน และได้คนมาช่วยงานกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นถ้าพวกเราสามัคคีปรองดองกัน ทำงานเพื่อประโยชน์เป้าหมายของบ้านเมือง พี่น้องประชาชน ก็จะช่วยแบ่งเบาภาระได้ เราไม่สามารถที่จะแก้ได้หมดร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่อย่างน้อยก็ช่วยแบ่งเบาได้บ้าง จึงอยากฝากพี่น้องชุมชนดินแดง ห้วยขวางขอให้อยู่กันอย่างปรองดอง สามัคคี ชุมชนจะสงบ เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกหลานที่จะโตขึ้นมา” นายพีระพันธุ์กล่าว

ทั้งนี้ในระหว่างการลงพื้นที่ดังกล่าวได้มีตัวแทนชาวชุมชนดินแดง ห้วยขวาง นำดอกไม้มามอบให้กับนายพีระพันธุ์ ก่อนที่นายพีระพันธุ์และทีมงานจะเดินพบปะพูดคุยกับประชาชนที่เดินทางมารับบริการ โดยส่วนใหญ่ระบุว่าเป็นกิจกรรมที่ดีที่มีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเข้ามาช่วยเหลือ แก้ปัญหาความเดือดร้อนในขณะนี้ โดยเฉพาะการเห็นความสำคัญกับประชาชนในทุกระดับที่เท่าเทียมกันทำให้สามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ไปได้ในช่วงนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.จับตาศึก ‘อบจ.ราชบุรี’

ประธาน กกต.ยันจับตาเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรีวันอาทิตย์นี้ เตือนอย่าทำอะไรผิดกฎหมาย “2 ผู้สมัคร” แห่หาเสียงโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะเด็กค่าย ปชน.

ประธาน กกต. ยันไร้ข้อเท็จจริง กระแสข่าวซื้อเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี

'พีระพันธุ์' ส่ง 'เอกนัฏ' ลงแพร่ มอบถุงยังชีพดูแลผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะโฆษกพรรค เปิดเผยว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยภาคเหนือ โดยได้ส่งมอบถุงยังชีพไปในพื้นที่ประสบภัยตั้งแต่วันแรก

‘รทสช.’ ดาหน้าป้อง ‘ขิง-เอกนัฏ’ ว่าที่รมว.อุตสาหกรรม หลังโดนถล่มยับ

คงเป็นเรื่องน่าเสียดายไม่น้อย ถ้าประเทศนี้ไม่ได้ใช้งานรัฐมนตรีรุ่นใหม่ มากความรู้ความสามารถดีกรี ม.อ๊อกซ์ฟอร์ด ที่ชื่อ'เอกนัฏ'

'อรรถวิชช์' แจงปม 'เอกนัฏ' ให้ปากคำคดีทักษิณ ผิด ม.112 ไปตามหมายเรียกช่วงต้นปี ไม่ใช่เวลานี้

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าว นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. เป็นผู้ให้ปากคำในคดี 112 ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ