ทสท.โวส่งผู้สมัครครบทุกเขตหวังผงาดเป็นสถาบันการเมือง

'ไทยสร้างไทย ' ไม่กังวลใช้สูตรเลือกตั้งใด คุณหญิงหน่อยโวหวังดัน ทสท.เป็นสถาบันการเมือง เตรียมส่งผู้สมัครเต็มทุกพื้นที่ หวังได้เก้าอี้มากที่สุดแต่ไม่ได้ตั้งเป้าไว้

04 ส.ค.2565 - นายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) กล่าวถึงระบบการเลือกตั้ง ว่าพรรคการเมืองที่มีอำนาจมุ่งหวังจะสร้างระบบการเลือกตั้งที่ตนเองได้ประโยชน์ ซึ่งไม่เป็นธรรมและไม่สะท้อนเสียงประชาชน แต่พรรคไม่ได้กังวลถึงสูตรการเลือกตั้ง และจะใช้สูตรไหนก็ได้ แต่ขออย่างเดียวว่าให้คำนึงถึงประชาชนด้วย ไม่ใช่แค่คำนึงการชนะเลือกตั้ง โดยใช้เงิน ใช้อำนาจ เพราะหากทำเช่นนี้บ้านเมืองจะไปไหนไม่ได้ และเรามุ่งหวังว่าประเทศชาติจะเดินหน้าไปด้วยกันได้ ทั้งนี้ การที่มีพรรคการเมืองใหม่ๆ เกิดขึ้นในช่วงนี้ เป็นเรื่องที่ไม่เสียหาย แต่ขอให้ทำประโยชน์เพื่อประชาชน

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรค ทสท. กล่าวว่า หลังจากที่เกิดพรรคการเมืองขึ้นใหม่เยอะ ในส่วนของพรรค ทสท.ก็จะปรับตัว โดยจะเป็นพรรคที่เป็นสถาบันการเมืองและเป็นที่รวมกลุ่มของคนทุกวัยให้มาร่วมกันทำงาน โดยมีอุดมการณ์ในการสู้กับความคิดและอำนาจนิยมที่ฉุดรั้งประเทศไทยมานานกว่า 90 ปี และจะเปลี่ยนระบบรับราชการให้มาตอบสนองประชาชน

“การที่พรรคการเมืองเกิดขึ้นใหม่ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และขอยืนยันว่าจุดยืนของพรรค ทสท.จะยืนอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งเราคิดว่า ไม่ว่าการเลือกตั้งจะใช้กติกาไหน เราพร้อมจะเดินหน้าทุกกติกา และส่งผู้สมัครเต็มทุกพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนได้พิจารณา และขอย้ำว่าจะสนับสนุนประชาธิปไตยอย่างเต็มขั้น และแน่นอนว่าการเป็นพรรคการเมือง เราก็อยากได้ที่นั่ง ส.ส.ในสภาให้ได้มากที่สุด แต่ในกรณีเช่นนี้ เราไม่สามารถบอกได้ ว่าจะได้ส.ส.จำนวนทั้งหมดกี่คน เพราะประชาชนคือผู้ตัดสินใจ และเราจะแข่งกับตัวเอง”

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า ในเดือน ก.ย. จะมีความชัดเจนเรื่องการตั้งคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.) พรรค เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

'บ้านใหญ่-สว.สายสีน้ำเงิน' โผล่สภาสูงทุกกลุ่ม!

บ้านใหญ่-สว.ขั้วน้ำเงิน แทรกเข้าสภาสูงทุกกลุ่ม เจออีก พี่ชาย มท.2 -อดีตที่ปรึกษา รมว.แรงงาน -อดีตทีมนโยบายการศึกษา-อดีตนักบอล กอดคอเข้าวินยกแผง 'ศรีเมือง' ร่วงทั้งถูกวางตัวนั่งรองประธานวุฒิคนที่ 1

'ไอลอว์' โวย กกต. ถ่ายทอดสดเลือกสว.มุมเดียว จี้ถ่ายทอดสดกล้องวงจรปิด-เปิดคะแนนดิบ

'ไอลอว์' โวย กกต. ถ่ายทอดสดเลือกสว.ระดับประเทศมุมเดียว จำกัดผู้เข้าสังเกตการณ์ทุกองค์กรแค่ 15 คน ชี้ เป็นไปไม่ได้ที่จะสังเกตทุกกลุ่ม แนะ ถ่ายทอดสดจากกล้องวงจรปิด-เปิดเผยคะแนนดิบ