เผยโฉม 'พรรคเทิดไท' แรมโบ้ลั่นนั่งหัวหน้าพรรคเอง ชูสโลแกน 'ชีวิตเพื่อชาติ หัวใจเพื่อประชาชน'


3 ส.ค.2565 - เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่สโมสรราชพฤกษ์ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ในฐานะที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้นำกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดี พรรครวมไทยสร้างชาติ

โดยนายเสกสกล กล่าวว่า ตอนที่ตนก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ ยืนยันหนักแน่นว่าจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อมีผู้บริหารชุดใหม่ ก็แล้วแต่พรรคว่าจะสนับสนุนใคร แต่จุดยืนของตนไม่มีเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนหรืออยู่พรรคใดก็จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามถึงอนาคตทางการเมือง นายเสกสกล บอกว่าตนพยายามจะกลับไปช่วยพรรคพลังประชารัฐ แต่เมื่อกลับไปแล้วโดนถูกกีดกันอยู่ตลอดเวลา พยายามทำให้ตนไม่มีบทบาทในพรรค ไม่รู้ว่ามากลัวอะไรกับตน ไม่เรียกใช้งานไม่เห็นค่า กีดกัน โดยมีกระบวนการที่คอยกีดกัน บางคนไปยุยงหัวหน้าพรรคให้เกลียดตน ดังนั้นตนกับน้องๆกลุ่มเทิดไท้องค์ราชันจึงปรึกษากันว่าในอนาคตทางการเมืองจะไปตั้งพรรคการเมืองขึ้นใหม่ โดยไปยื่นจดทะเบียนพรรคการเมืองชื่อพรรคเทิดไท ซึ่งขณะนี้รอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อนุมัติ

"โดยพรรคเทิดไท จะมีตนเป็นหัวหน้าพรรคเอง เพราะคิดว่าเป็นหัวหมาดีกว่าเป็นหางราชสีห์ โดยยึด 2 ข้อหลักคือ ปกป้องสถาบัน กับสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย"นายเสกสกล ระบุ

สำหรับ "พรรคเทิดไท" ที่จะยื่นขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรคกับคณะกรรมการการเลือกตั้งนั้น มีโลโก้เป็นพื้นสีเหลือง สโลแกนใต้ชื่อพรรค ว่า "ชีวิตเพื่อชาติ หัวใจเพื่อประชาชน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง