'ปองพล' เผยเหตุร่วม 'รวมไทยสร้างชาติ' จ่อชง 'ประยุทธ์-พีระพันธุ์" แคนดิเดตนายกฯ

'ปองพล' เผยเหตุร่วม 'รวมไทยสร้างชาติ' รู้จักและเป็นญาติ 'พีระพันธ์' สมาชิกพรรคหลายคนมีชื่อเสียงและไม่มีความด่างพร้อย จ่อชง'ประยุทธ์-พีระพันธุ์' แดนดิเดตนายกฯ

3ส.ค.2565- เมื่อเวลา 08.00 น.  ที่สโมสรราชพฤกษ์ นายปองพล อดิเรกสาร สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุมใหญ่วิสามัญว่า การที่ตนเข้าร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติเพราะรู้จักกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค มานานแล้ว และยังเป็นญาติกัน จึงได้ตัดสินใจเข้ามาร่วมเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะในเรื่องการเมืองนั้นการเชื่อมั่นถือเป็นเรื่องสำคัญและชื่อเสียงของผู้เข้าร่วมพรรคก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งเมื่อดูแล้วสมาชิกพรรคหลายคนก็มีชื่อเสียงและไม่มีความด่างพร้อย ตนเองเป็นส่วนหนึ่งที่มาให้คำปรึกษา แต่คนที่จะมีบทบาทหลักคือนายพีระพันธุ์และคนรุ่นใหม่ ตนเพียงให้คำแนะนำ อะไรที่จะสุดโต่งไปก็จะคอยดึง อันไหนที่หย่อนก็ช่วยดัน เชื่อว่าพรรคจะเดินหน้าไปได้ และจะมีสมาชิกเข้าร่วมมากขึ้น ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ทางการเมือง เคยดำรงตำแหน่งสำคัญๆมา เชื่อว่าจะนำพรรคได้ ทุกคนมีความพร้อมทำงานให้กับประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะสนับสนุนชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหรือไม่ นายปองพล กล่าวว่า การที่เราจะสนับสนุนใครต้องดูผลงาน ความพร้อม และดูสถานการณ์ของประเทศไปจนถึงของโลกในปัจจุบัน หากนำรายชื่อผู้ที่อยู่ในข่ายที่จะเป็นผู้นำของประเทศมาเรียงกันดู ก็จะเห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ นั้นมีผลงาน และสถานการณ์โลกในปัจจุบันก็เข้มข้นจึงต้องอาศัยคนที่จะตัดสินใจได้เด็ดขาด ซึ่งระยะเวลา 8 ปี ที่พล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งก็ได้พิสูจน์ให้เห็น ซึ่งประเด็นสำคัญที่สุดคือเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต เพราะถ้าไม่มีข้อนั้นคงอยู่ไม่ได้จนถึงทุกวันนี้ อย่างไรก็ตามเรามีสิทธิเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแค่ 3 ชื่อ ก็ต้องพูดคุยหารือกันก่อนว่าจะเสนอชื่อใครบ้าง ต้องเลือกดูทั้งผลงาน และพฤติกรรมส่วนตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

'พีระพันธุ์' นำลูกพรรคดูหนัง 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ ย้ำจุดยืนไม่นิรโทษคดี 112

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้อำนวยการพรรค และสมาชิกพรรค