ประชุม 'รวมไทยสร้างชาติ' คึก! พีระพันธุ์ตอกย้ำไม่ใช่พรรคอะไหล่

ประชุมใหญ่พรรครวมไทยสร้างชาติคึกคัก 'พีระพันธุ์' ย้ำไม่ใช่พรรคอะไหล่ พปชร. ลั่นทำงานร่วมกับทุกพรรคได้ เชื่อหัวหน้าพรรคทุกพรรคพร้อมเป็นนายกฯ แต่ไม่ใช่ว่าจะได้

03 ส.ค.2565 - ที่สโมสรราชพฤกษ์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกตั้งหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ซึ่งมีชื่อแคนดิเดตเป็นหัวหน้าพรรคให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า แนวทางของพรรคต้องการเดินหน้าเพื่อทำประโยชน์ให้กับประชาชนจริงๆ ไม่เน้นที่ตัวบุคคล โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มีข่าวว่าพรรคให้การสนับสนุน ถ้าแนวทางการทำงานตรงกับพรรคเราก็ยินดีสนับสนุน ส่วนที่เมื่อ 2 วันก่อนได้ไปพบกับนายกฯ ไม่ได้พูดคุยเรื่องการเมือง แต่เป็นการคุยเรื่องงานที่นายกฯมอบหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองอย่างไรที่สังคมมองว่าพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคอะไหล่ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าใครมอง แต่ไม่ได้มองอย่างนั้น เราทำการเมืองไม่ได้ขึ้นตรงกับพรรคอื่น ตนเองไปยุ่งเกี่ยวเขาไม่ได้ พรรคพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติต่างคนก็ต่างทำงาน แต่อาจจะมีเป้าหมายเดียวกันคือเพื่อชาติบ้านเมือง และที่ผ่านมาไม่ได้พูดกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกัน

ถามว่ามองแนวทางการเลือกตั้งในครั้งหน้าไว้อย่างไร นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา

เมื่อถามว่า ตั้งเป้าการเดินหน้าของรวมไทยสร้างชาติอย่างไร นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เราจะพยายามทำหน้าที่ให้เป็นพรรคที่ดีของประชาชนและประชาชนพึ่งหวังได้ รวมถึงดูแลชาติบ้านเมืองอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ตนเองและนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ คุยกันมาตลอดว่าถ้าเราได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เข้ามาทำหน้าที่บริหารประเทศ เราจะเดินไปในรูปแบบไหน ยืนยันว่าเราเป็นพรรคการเมืองที่พร้อมจะรับมือกับสถานการณ์ต่างๆโดยเฉพาะในการเลือกตั้งที่จะมาถึงตลอดเวลา

ถามอีกว่าตั้งเป้าจะได้ส.ส. มากน้อยแค่ไหน นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ทุกพรรคก็คงเหมือนกันที่ต้องการจะให้ได้ส.ส.มากที่สุด ซึ่งเราก็มีความมั่นใจในระดับหนึ่งว่าจะได้ ส.ส.เขตเข้ามาพอสมควร เราจะพยายามส่งให้ครบทุกเขต

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวว่าจะให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นหัวหน้าพรรค นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ตั้งแต่สมัครสมาชิกมายังไม่เห็นข่าวนี้

เมื่อถามว่า จะยังมีสมาชิกจากพรรคอื่นไหลเข้ามาอยู่รวมไทยสร้างชาติอีกหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า น่าจะมี
ถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะมีบิ๊กเนมให้ประชาชนเซอร์ไพรส์หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ความจริงอยู่ที่คนมองว่าคนไหนเซอร์ไพรส์หรือไม่เซอร์ไพรส์ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะมีคนทยอยเข้ามาเป็นสมาชิกเพิ่มเรื่อยๆ ส่วนจะเป็นใครบ้างนั้นก็ต้องรอดู

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองอย่างไรที่คนมองว่ารวมไทยสร้างชาติเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ใครจะมองอย่างไร แต่ยืนยันว่าของตนเองใหม่เสมอ

เมื่อถามอีกว่า เมื่อเป็นหัวหน้าพรรคแล้วก็พร้อมที่จะรับตำแหน่งนายกฯ หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคทุกพรรคก็ต้องมีความพร้อมอยู่แล้ว แต่ไม่ได้แปลว่าเราพร้อมแล้วเราจะได้ การเป็นนักการเมืองก็ต้องพร้อมรับทำหน้าที่ทุกตำแหน่งไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา