'สุชาติ' ไม่กังวลปมวาระนายกฯ 8 ปี ชี้แผนสำรองเป็นเรื่องของผู้ใหญ่

2 ส.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า บ่ายวันนี้จะมีคนยื่นศาลรัฐธรรมนูญอยู่แล้วก็ต้องรอดูเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของศาล

เมื่อถามว่าได้มีการวางแผนสำรองไว้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตรงนี้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ตนเป็นเพียงระดับปฏิบัติการ ไม่ใช่ส่วนที่คิดวางแผน ส่วนตนก็ไม่กังวล

เมื่อถามย้ำว่าที่ไม่กังวลเพราะได้ศึกษาข้อมูลกฎหมายชัดเจนแล้วใช่ไหม นายสุชาติ ตอบว่า มีนักวิชาการและนักกฏหมายหลายท่านที่ต่างมองคนละมุม เราก็ต้องไปชั่งน้ำหนักว่าอันไหนที่มีความเป็นไปได้สูงสุดแต่ความจริงแล้วต้องอยู่ที่ศาลไม่ใช่อยู่ที่คนวิเคราะห์ เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐมีชื่อพล.อ.ประยุทธ์ ในบัญชีรายชื่อนายกฯ เพียงคนเดียวใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า อย่าเพิ่งคิดไปไกลถึงขนาดนั้น เมื่อถามว่าโดยส่วนตัวคิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะพ้นตำแหน่งหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เราอยู่ในรัฐบาลก็ต้องคิดแต่สิ่งที่ดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้ทุกพรรคเริ่มขยับเรื่องการเมือง นายสุชาติ กล่าวว่า อย่างที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้พูดว่าเราต้องเริ่มขยับไปจังหวัดนั้นจังหวัดนี้

เมื่อถามว่า วันที่ 6 ส.ค.พรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่ จ.หนองคาย ซึ่งเป็นพื้นที่พรรคเพื่อไทยกังวลหรือไม่นายสุชาติ กล่าวว่า พื้นที่หนองคายถือเป็นพื้นที่ที่พรรคพลังประชารัฐมีโอกาสสูง ซึ่งมีส.ส. 4 คน เมื่อถามว่ามีโอกาสได้ส.ส.ยกจังหวัดหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่าไม่ถึงขนาดนั้น เราได้แบ่งมาบ้างก็โอเคแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรมเป็นผู้ดูแลในพื้นที่อีสาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง