'เอนก' ยันไม่ยุบพรรคไปรวมกับใคร 'สุเทพ' ยังอยู่ ชี้พิจารณาตามสถานการณ์

"เอนก" ยืนยันเดินหน้าพรรครวมพลังต่อไป "สุเทพ" ก็ยังอยู่ ไม่สนคนย้ายออก กั๊กอนาคต ร่วมรวมไทยสร้างชาติหรือไม่ อยู่ที่สถานการณ์การเมือง

2 ส.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) ในฐานะหัวหน้าพรรครวมพลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะไปรวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 3 ส.ค. นี้ ว่า ตอนนี้พรรครวมพลังกำลังเดินหน้าทำกิจกรรมทางการเมืองต่อไป และยังไม่ไปรวมกับใคร ส่วนจะรวมหรือไม่นั้นเป็นเรื่องในอนาคตซึ่งยังอีกนาน ตามประสาพรรคการเมืองเราก็ต้องคิดว่า เราจะอยู่อย่างไร ตอนนี้เราถือว่าเราจะอยู่อย่างพรรคเล็กที่มีคุณภาพ และประสานทำงานในกระทรวงอว.ได้อย่างมีคุณภาพ ซึ่งเราขออยู่อย่างนี้ไปก่อน ส่วนอย่างอื่นคงต้องพิจารณาตามสถานการณ์การเมือง ซึ่งคำว่าสถานการณ์การเมืองนั้น นักการเมืองพรรคการเมือง ย่อมรู้ว่ามีความสำคัญ

ผู้สื่อข่าวถามถึงสถานะของ นายสุเทพเทือกสุบรรณ ที่ปรึกษาพรรครวมพลัง ในปัจจุบันนี้ มีสถานะอยู่ในพรรคใด นายเอนก กล่าวว่า นายสุเทพยืนยันว่าอยู่กับพรรครวมพลังส่วนนายสุเทพ กับนายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ ที่กำลังจะไปเป็นเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น เขา ก็คิดอะไรบางอย่างที่เหมือนกันบางอย่างที่ไม่เหมือนกัน พ่อลูก บางครั้งก็คิดอะไรไม่เหมือนกัน ต่างฝ่ายต่างก็เดินตนคิดว่าการตัดสินใจของนายเอกณัฏก็มีเหตุผล หรือตัดสินใจแบบนายสุเทพที่จะทำพรรคต่อไปก็มีเหตุผล และ เวลาจะเป็นเครื่องบอกว่าใครคิดเหมาะสมกับสถานการณ์

เมื่อถามว่าปัจจัยหลักของพรรครวมพลัง ในการตัดสินใจที่จะอยู่หรือรวมพรรคคืออะไรนายเอนก กล่าวว่า ต้องดูหลายอย่างแต่ที่เห็นชัดๆในช่วงนี้ คือจะหาร100 หรือหาร500 เพราะถ้าใช้ 100 หารก็จะเกิดความลำบากมากขึ้น ถ้าใช้ 500 หารก็ค่อยยังชั่ว แต่เราก็ต้องค่อยๆดูไปไม่วูบวาบ

เมื่อถามว่าจะมีแกนนำคนอื่นย้ายไปพรรค รวมไทยสร้างชาติอีกหรือไม่ นายเอนก กล่าวว่า ไม่มีใครเป็นแกนนำคนสำคัญ พรรครวมพลังทดแทนกันได้

เมื่อถามว่า จะถือโอกาสจับมือเป็นพันธมิตรกับพรรครวมไทยสร้างชาติเลยหรือไม่ นายเอนก กล่าวว่า คงมีมิตรภาพกันอยู่แล้ว เพราะคนส่วนหนึ่งมีพื้นฐานมาจากการร่วมกันทำงาน ไม่ว่าจะพรรคประชาธิปัตย์ หรือนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค กับ นายสุเทพ ก็เคยอยู่พรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น ดังนั้นก็ถือว่าเป็นมิตรกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค