'บิ๊กปชป.' ยกคำพูด อดีตนายกฯอานันท์ 'เราจะอยู่ในสังคมที่ไม่เอาไหน แบบนี้ต่อไปหรือ?'

“เราจะอยู่ในสังคมที่ไม่เอาไหน ไม่ให้ความหวังกับอนาคต และไม่เห็นอกเห็นใจคนที่ไม่มีสิทธิ คนที่ด้อยโอกาสแบบนี้ต่อไปหรือ?”

2 ส.ค.2565- นายพนิต วิกิตเศรษฐ์. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก Panich Vikitsreth – พนิต วิกิตเศรษฐ์ ว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมไปร่วมงานแต่งงานของหมอเอ้ก คณวัฒน์ อดีต New Dem และได้มีโอกาสรับฟังคำกล่าวอวยพรของท่านอานันท์ ปันยารชุน ซึ่งท่านก็ได้พูดถึงเรื่องของอนาคตคนรุ่นใหม่ไว้ว่า…

“เราจะอยู่ในสังคมที่ไม่เอาไหน ไม่ให้ความหวังกับอนาคต และไม่เห็นอกเห็นใจคนที่ไม่มีสิทธิ คนที่ด้อยโอกาสแบบนี้ต่อไปหรือ?”

“วันนี้ผมเสียใจที่ได้เห็นคนรุ่นใหม่เริ่มจะคิดท้อถอย อยู่ไปก็ไร้ประโยชน์ หมดความหวัง ผมอยากให้คนรุ่นใหม่ทุกคนอดทนในความตั้งใจของตนเองเพื่อประเทศไทยของเราได้รับการเปลี่ยนแปลง เพื่อสังคมที่ดีของเราในอนาคต…”

เมื่อผมได้ยินดังนั้น ก็ทำให้ผมนึกถึงลูกชาย “พรพรหม” ซึ่งตั้งแต่เป็น New Dem ไม่เคยท้อถอย ล้มแล้วลุก ทํางานต่อสู้ฝ่าฟันมาจนได้เป็นที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อมของผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร ไม่ว่ามีอุปสรรคใด เขาก็มุมานะด้วยการ “ทำงาน ทำงาน ทำงาน”

ถ้ามองในภาพของการเมืองใหญ่ ผมก็ได้เห็นพรรคการเมืองใหม่หลายพรรค ถึงแม้จะเป็นพรรคของคนรุ่นเก่าที่มาสร้างพรรคใหม่ หรือจะเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ที่สร้างพรรคใหม่ขึ้นมาจริงๆก็ตาม

และอย่างที่ท่านอานันท์ได้กล่าวไว้ ผมเห็นด้วยและประทับใจอย่างมาก ท่านเป็นตัวอย่างที่ดีของนักการเมือง มีแนวคิดเปิดกว้างและเข้าใจความก้าวหน้าของโลกมากๆ และผมก็ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่เห็นด้วยกับท่านและขอเป็นกำลังใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจและอยากฝากให้ทุกคนอดทนเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประชาชน และอนาคตของประเทศไทยครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งงตรรกะประหลาด 'อานันท์' มี 'พล.อ.สุนทร' ได้ 'เศรษฐา 'ก็มี 'ทักษิณ' ให้คำปรึกษา

ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ และประธานกรรมการนโยบายขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความว่า

'วิษณุ' ชี้ไม่แปลก 'ทักษิณ' ช่วยงานรัฐบาล ยกอดีต 'บิ๊กจ๊อด' เคยขี่ นายกฯอานันท์ มาแล้ว!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

'ชัยชนะ' ตอกย้ำรัฐบาลนักวิ่งราว บี้นายกฯ ปรับสูตรอุดหนุนงบท้องถิ่น

'ชัยชนะ' ย้ำรัฐาลจัดงบ 68 เหมือนวิ่งราวทรัพย์ เตือนกู้แล้วเก็บระวังเข้าข่ายปล้น กระทุ้งอุดหนุนท้องถิ่นไม่เหมาะ แนะนายกฯ ปรับสูตร ส่วนกลาง 60 ท้องถิ่น 40

‘สรรเพชญ’ ซัดรัฐบาลกู้เงินสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หวั่นก่อหนี้ก้อนใหญ่ในอนาคต

รัฐบาลชุดนี้มีอำนาจในการจัดสรรงบประมาณแทบจะ 100% สิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับการจัดสรรงบประมาณในปี 2568 ที่มีการตั้งวงเงินกว่า 3.7 ล้านล้านบาท คือเรื่องของการกู้ขาดดุล