ลูกชาย 'ชัช เตาปูน' ร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติ เผยลาออก พปชร.แล้ว

1 ส.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรครวมไทยสร้างชาติว่า สำหรับการประชุมใหญ่วิสามัญพรรครวมไทยสร้างชาติในวันที่ 3 ส.ค.ที่สโมสรราชพฤกษ์ นอกเหนือเป็นการเปิดตัวนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการในฐานะหัวหน้าพรรคแล้ว ที่วันนั้นจะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ โดยที่นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เป็นเลขาธิการพรรค และยังจะเป็นการเปิดตัวนักการเมือง อดีต ส.ส.ที่จะมาร่วมงานตามที่ปรากฎในสื่อมวลชน อาทิ นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต รมว.สาธารณสุข อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายสามารถ มะลูลิม อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ ยังรวมถึงนายชื่นชอบ คงอุดม กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง บุตรชาย นายชัชวาล คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ซึ่งก่อนหน้านี้ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เมื่อช่วงปลายปี 64 ขณะที่นายชื่นชอบ เปิดเผยว่า ตนได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐมาแล้ว 1 เดือน และจะไปเปิดตัวร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติในวันที่ 3 ส.ค. ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่าจะได้รับตำแหน่งอะไรภายในพรรคหรือไม่ แต่พร้อมทำทุกหน้าที่ที่ผู้ใหญ่ในพรรคมอบหมายอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'พีระพันธุ์' เผยตรึงราคาค่าไฟที่ 4.18 บาท ซัดคนปล่อยข่าวหวังให้ประชาชนเข้าใจผิด

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะปรับขึ้นค่าไฟ 6 บาทต่อหน่วย ว่า จากการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ข้อยุติว่าจะตรึงค่าไฟไว้ที่ 4.18 บาท ส่วนจะตรึงกี่เดือนนั้น ต้องพิจารณาตามราคาตามค่าเอฟทีที่ปรับทุก 4 เดือน จึงต้องมาดูตรงนี้ด้วย ถ้ามีการปรับลดลง

'พีระพันธ์ุ' เตรียมเสนอมาตรการลดค่าไฟ-พลังงาน ตามข้อสั่งการนายกฯ เข้าครม.สัปดาห์หน้า

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะคุยกับนายพีระพันธุ์ ให้หามาตรการ ลดค่าไฟ และนำเข้าสู่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

'พีระพันธุ์' วอนม็อบรถบรรทุก ขอให้ใจเย็นรออีกหน่อย จะได้ใช้น้ำมันราคาถูก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวถึงสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกช่วงครึ่งหลังของปี 2567