'จิรายุ' เย้ย 'เรือแป๊ะ'ง่อนแง่น ขู่นับองค์ประชุม ท้าหากมาประชุมโหรงเหรงก็ยุบสภาไปเลย

'จิรายุ'ขู่ ภาคบ่ายเตรียมนับองค์ประชุม เย้ย 'เรือแป๊ะ'ง่อนแง่น ซัดส.ส.ซีกรัฐบาล ทำองค์ประชุมล่ม จี้ 'บิ๊กป้อม' ไล่บี้ ส.ส.ทำหน้าที่ ถ้าบรรยากาศโหรงเหรงก็ยุบสภาไปเลย

5พ.ย.2564-ที่ห้องแถลงข่าว อาคารรัฐสภา นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย แถลงถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่5 พ.ย.ว่า มีส.ส.มาลงชื่อแสดงตน 300 คน หายไปเกือบ 200 คน ฝ่ายค้านจึงมีการพูดคุยกันว่า จะมีการขอตรวจสอบองค์ประชุมหรือไม่ การประชุมตลอด 3 วันที่ผ่านมา มีปัญหามาก ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ยังไม่มี ทำให้ไม่มีคนคอยควบคุมเสียง ขอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ช่วยกำชับส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเรื่องการเข้าประชุม ฝ่ายค้านให้ความร่วมมือมา 3 วันเต็ม ลงชื่อเป็นองค์ประชุม แต่พอองค์ประชุมล่มฝ่ายรัฐบาลกลับมาโทษฝ่ายค้าน

"พวกท่านรู้อยู่แก่ใจว่า การมาประชุมแล้วเสียงไม่ครบ สะท้อนว่ารัฐบาลไร้เสถียรภาพอยู่ในภาวะง่อนแง่น แตกมุ้งแตกเหล่า แม้แต่ช่วงหารือในสภา ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเองก็ตำหนิรัฐมนตรี ทั้งที่ท่านสามารถพูดคุยกันได้ วันนี้ส่อให้เห็นว่ารัฐบาลมีโอกาสที่จะเรือจม เรือแป๊ะกำลังง่อนแง่น ทั้งจากสนิมในตน และจากคนข้างนอกที่มองเข้าไป อย่างไรก็ตาม วันนี้ช่วงบ่ายขอให้จับตาว่าองค์ประชุมจะล่มหรือไม่ ถ้าบรรยากาศโหรงเหรงก็เลิกแล้วยุบสภาไปเลย และเวลาสภาล่มอย่าได้หาญกล้ามาตำหนิฝ่ายค้าน กรุณาไปตำหนิผู้ใหญ่ของท่านว่าทำไมควบคุมเสียงไม่ได้"นายจิรายุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์'โยนเผือกสอบจริยธรรม 'บิ๊กป้อม' บอกประธานสภาไม่มีหน้าที่วินิจฉัย!

'วันนอร์' ชี้ ปมร้องสอบจริยธรรม 'พล.อ.ประวิตร' ต้องดูรายละเอียด จ่อส่งให้หน่วยงานตามรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เหตุสภาไม่มีอำนาจว่าความ

'ไผ่' โยน 'อุ๊งอิ๊ง' ตัดสินใจเลือก 'ธรรมนัส' หรือ 'วงษ์สุวรรณ'

'ไผ่' เผยส่งรายชื่อ ครม.สัดส่วน 'ก๊วนธรรมนัส' แล้ว บอกไม่รู้ส่งซ้ำหรือไม่ โยน 'นายกฯ' ตัดสินใจ ดึง 'ก๊วนบิ๊กป้อม' ร่วมหรือไม่ ย้ำ ม่ทราบ ลเก้าอี้ 3 รมต. แลก 'สันติ' เข้ากลุ่ม