'ส.ส.เพื่อไทย' คุยโอ่กติกาไหนก็ชนะ ด้วยนโยบายประชาธิปไตยกินได้

28 ก.ค.2565 - นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีที่ไม่ชัดเจนของรัฐบาลเกี่ยวกับกติกาการเลือกตั้งในอนาคตว่า การเลือกตั้ง หากเปรียบเทียบกับการแข่งกีฬา ผู้มีอำนาจในตอนนี้ ก็เหมือนเป็นเจ้าภาพที่คอยคิดกติกา แต่หากเขาคิดจะชนะอย่างเดียวมัน ไม่ใช่การแข่งกีฬา เช่น วันหนึ่งบอกประชาชนว่า เราจะเปิดแข่งวอลเล่ย์บอล พี่น้องประชาชนก็รอคอยให้เขาร่างกติกา พอร่างเสร็จทุกทีมก็เตรียมตัวลงแข่ง แต่คนร่างกติมาคิดไปคิดมาแล้ว คงไม่ชนะเลยเปลี่ยนชนิดกีฬาเป็นตะกร้อแทน พอมาดูแล้วไม่ชนะอีกอยากกลับไปเป็นวอลเล่ย์บอล เหมือนตอนนี้ที่สูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อกลับไปกลับมาถึงขั้นมีการพูดถึงกลับไปใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว

อยากบอกให้ชัดว่าไม่ว่าจะใช้สูตรไหน พรรคเพื่อไทยที่เป็นนักกีฬา ยินดีพร้อมสู้ทุกกติกา แต่ขออย่างเดียวอย่าโกง ถ้าโกงถึงวันแข่งขันผู้ชมจะลงมาตีกรรมการ คุณคิดได้ก็คิดไปแต่วันนี้คนที่ยืนมองอยู่เขาดูว่ากำลังทำอะไรอยู่ ไม่อายฟ้าอายดินก็อายตัวเองบ้าง และไม่ว่าจะใช้สูตรเลือกตั้งหรือกีฬาแบบไหน เป็นฟุตบอลใช้เท้าเตะ วอลเล่ย์บอล ใช้มือตี หรือกีฬาแบบเดียวแบบทีมก็ตาม พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าด้วยนโยบายประชาธิปไตยกินได้เราชนะแน่นอน ถ้าอยากชนะต้องไปทำนโยบายที่กินได้ไม่ใช่แจกอย่างเดียว

นายชูวิทย์ กล่าวว่า สิ่งที่ตนกังวลในตอนนี้คือกลัวว่าถ้าผู้มีอำนาจคิดสูตรเลือกตั้งต่างๆนานาแล้วยังสู่ไม่ได้ ก็อาจคิดว่าแบบนี้ก็ไม่ต้องเลือกรัฐประหารเลยมันเสียเลย ซึ่งมีเรื่องเช่นนี้เข้าหูมาบ้าง ก็อยากเตือนคนที่กำลังมีอำนาจว่า อย่าคิดแต่จะรักษาอำนาจให้สงสารคนไทยทั้งประเทศด้วยที่กำลังจะอดตาย กินข้าวกับน้ำปลาทุกวันแล้ว และหากเป็นเช่นนั้นอีกประเทศไทยจะถอยหลังไปมากกว่านี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

นายกฯ ลุยศรีสะเกษ ไหว้พระ ปลูกต้นไม้ ถ่ายรูปกับเด็กนักเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ