'แรมโบ้' จัดหนัก 'ธีระชัย' อคติ-จุ้นเรื่องชาวบ้าน แนะเอาเวลาไปทำประโยชน์บ้าง


'แรมโบ้' ซัด 'ธีระชัย' แก่จนสุนัขเลียก้นไม่ถึง อย่าทำตัวให้ลูกหลานเล่นหัวได้ ทำตัวให้สมเป็นอดีตรมว.คลัง ทำประโยชน์บ้าง ไม่ใช่เอาเวลาไปโจมตีหรือยุ่งเรื่องของคนอื่น

27 ก.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเกี่ยวกับระยะเวลาดำรงตำแหน่ง นายกฯ

'อดีตรมว.คลัง' ส่งจม.เปิดผนึกถึง 'ประยุทธ์' ร่ายยาวเกี่ยวกับระยะเวลาดำรงตำแหน่งนายกฯ

โดยนายเสกสกล ตอบโต้กลับว่า นายธีรชัยไม่ต้องทำตัวเป็นนักกฎหมายที่รู้ดี และออกมาชี้ในเรื่องนี้ เพราะหากมีคนไปยื่นตรวจสอบก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

นายเสกสกล กล่าวว่านายธีรชัยไม่ต้องไปยุ่งเรื่องของบุคคลอื่นในตอนนี้จะเป็นเรื่องที่ดีกว่า เอาเวลาไปทำประโยชน์กับประชาชน และไม่ต้องมาออกความคิดเห็นในลักษณะที่อยากให้นายกฯลาออก อย่างไรก็ตามนายกฯถือว่าเป็นคนที่เข้ามาตามกระบวนการตามกฎหมายทุกอย่างอยู่แล้ว

"ยืนยันว่าตลอดการทำงานของนายกฯ ได้ทำอะไรไว้มากมาย แก้ไขปัญหาประเทศ ประชาชนส่วนใหญ่ยอมรับ ทั้งนี้เมื่อถึงเวลาหากจะมีผู้ไปยื่นตรวจสอบคุณสมบัติของนายกฯ ก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย นายธีรชัยไม่ต้องรีบออกมาแสดงความคิดเห็นเข้าข้างตัวเอง และกล่าวหานายกฯไปก่อน"

นายเสกสกล กล่าวต่อว่านอกจากนี้ตนมองว่าหากว่างมาก เอาเวลาไปทำงานเพื่อคนอื่นบ้าง ทำตัวให้สมกับเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังบ้าง หรือเอาเวลาไปทำกิจกรรมในพรรคตัวเอง ให้เป็นที่รู้จักจะดีกว่า เผื่อจะได้คะแนนนิยมจากประชาชน ไม่ใช่เอาเวลาไปโจมตีหรือยุ่งเรื่องของคนอื่น ประชาชนจะเบื่อหน่ายเอา

"ส่วนตัวผม มองว่านายธีระชัย เอาอคติส่วนตัวมาพิพากษานายกฯแทนองค์กรอิสระ สมมติว่าถ้ามีฝ่ายค้านไปยื่นเรื่อง ก็คงหวังจะทำตัวเหนือคนอื่นชี้นำสังคม ถือว่าใช้ไม่ได้ อย่าทำตัวประเภทใครไม่ใช่พวก ใครไม่สนองตัณหาตนจะออกมาวิจารณ์ไปทั่ว แก่จนสุนัขเลียก้นไม่ถึง ช่วยทำตัวให้เป็นที่นับถือของคนรุ่นลูกรุ่นหลาน อย่าให้ลูกหลานออกมาเล่นหัวหรือวิจารณ์ว่า"แก่เพราะอยู่นาน ไม่ได้ทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองเลย ไม่อยากให้โดนถูกด่าทอเช่นนั้น จึงเตือนมาด้วยความหวังดี หวังให้นายธีรชัย ปรับพฤติกรรมเสียใหม่ "นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ประกาศวางมือ! เลิกอุ้ม เลิกแบก ลั่นพอกันทีนักการเมืองพรรค์นั้น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่สาร โพสต์เฟซฐบุ๊กระบุว่า ขอตัดคำว่า อุ้ม แบก เชียร์ ออกจากพจนานุกรมชีวิต ในการ

‘ทยา’ มาแล้ว! ลั่นอย่าเหมา ‘กปปส.’ ไม่ยึดมั่นอุดมการณ์

สืบเนื่องจากกระแสคัดค้าน นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นอดีตแกนนำกปปส. ต่อต้่นระบอบทักษิณ แต่ปราก

อ้อ! คนเดียวกัน เอกนัฏ-แกนนำกปปส.-เลขาฯรทสช.-ว่าที่รมต.ในรัฐบาลลูกสาวทักษิณ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อผลประโยชน์หล่นใส่ นักการเมืองก็พร้อมที่จะทรยศประชาชน

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

'ทักษิณ' แถลงนโยบายรัฐบาล การเมือง-ทุนปึ้ก-ประชาชนอยู่ไหน?

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เสมือนเป็นภาพชัยชนะของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ นับตั้งแต่บินกลับมารับโทษในไทยเป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่ 22 ส.ค. 2566