วัดใจอยู่หรือไป! 'ธรรมนัส' ขีดเส้น 3 ส.ส.ชี้แจงโหวตสวนมติพรรค ภายใน 1 ส.ค.

26 ก.ค.2565 - นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ในฐานะนายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า พรรคเศรษฐกิจไทย ให้โอกาสกรณี ส.ส.ของพรรค จำนวน 3 ราย  ได้แก่ นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์, นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี และนายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก ที่ฝ่าฝืนมติพรรคในการลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี รวม 11 คน เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2565 นั้นได้ชี้แจงข้อเท็จจริง
 
โดยได้ส่งหนังสือไปยัง ส.ส.ทั้ง 3 ราย ดังกล่าว เพื่อขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริง เนื่องจากปรากฏว่าในช่วงระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา มีพฤติการณ์ที่ไม่ร่วมกิจกรรมของพรรค และมีการแสดงออกที่ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกับพรรค ทั้งบทบาทในสภาผู้แทนราษฎรและบทบาทนอกสภาผู้แทนราษฎร โดยเฉพาะการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีจำนวน  11 คน เมื่อวันที่  23 กรกฎาคม 2565 จึงขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงเป็นลายลักษณ์อักษร ส่งไปที่สำนักงานใหญ่ของพรรค ภายในวันจันทร์ ที่ 1 สิงหาคม  2565  หากไม่ส่งคำชี้แจงภายในเวลาที่กำหนด ให้ถือว่าไม่ประสงค์จะชี้แจง ลงชื่อ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย วันที่  26 กรกฎาคม  2565
 

“ เราให้โอกาส ส.ส.ทั้ง 3 ท่านชี้แจงเหตุผลเพื่อความยุติธรรมโปร่งใส หลังจากได้รับคำชี้แจงแล้ว จะสรุปเสนอกรรมการบริหารพรรคโดยเร็ว เพื่อกำหนดบทลงโทษไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน' นำทัพศิลปินโชว์เพลงเต็มอิ่ม ในคอนเสิร์ตการกุศล

คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยพะเยา จัดคอนเสิร์ตการกุศลสุดยิ่งใหญ่ “UP Night : The Rhythm of Unity : พี่ร้อง… เพื่อน้องได้เรียน” โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาให้กับนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยาผ่าน “กองทุนนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา”

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น