'มาดามเดียร์' ยินดีล่วงหน้า 6 ส.ส.ปากน้ำ จะได้เก้าอี้ ครม. เหน็บ 2 มาตรฐานโหวตซักฟอก

26 ก.ค.2565 - น.ส.วทันยา บุนนาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังมีกระแสข่าวว่า กลุ่ม 6 ส.ส.สมุทรปราการ ที่โหวตส่วนมติพรรค โดยโหวตไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน จะได้รับโควต้าเก้าอี้รัฐมนตรี หากมีการปรับ ครม.ครั้งต่อไป โดยระบุว่า ความยุติธรรมควรยึดตามความถูกต้อง ไม่ใช่ยึดตามพวกพ้องซึ่งต้องทำให้ถูกใจ ความยุติธรรมไม่สำคัญเท่ากับคุณเป็นคนของใคร ความยุติธรรมที่ไม่เท่าเทียม

เดียร์ยังคงยืนยันหนักแน่นในเจตนารมณ์การสนับสนุนเอกสิทธิ์ของ ส.ส. ลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะกลไกดังกล่าว คือหนทางเดียวของการถ่วงดุลตรวจสอบการทำงานที่ถูกต้องระหว่างอำนาจฝ่ายบริหารและอำนาจฝ่ายนิติบัญญัติที่มาจากประชาชน ทั้งนี้เจตนารมณ์ดังกล่าวต้องถูกนำไปใช้โดยบริสุทธิ์ ปราศจากอคติ และการต่อรองเงื่อนไขใดๆ

อย่างไรก็ตาม “เดียร์ขอแสดงความยินดีกับกลุ่ม ส.ส. สมุทรปราการล่วงหน้าที่จะได้รับการปูนบำเหน็จเก้าอี้รัฐมนตรีในการปรับ ครม. ครั้งหน้าด้วยนะคะ”

พร้อมทิ้งท้าย คนหนึ่งโดนลงทัณฑ์..คนหนึ่งได้รับรางวัล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ กลุ่ม 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ ที่นำโดย น.ส.วทันยา เคยโหวตสวนมติพรรคพลังประชารัฐ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจช่วงสมัยประชุม 2563 งดออกเสียง ให้กับนายศักดิ์สยาม​ ชิดชอบ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม​ และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย โดยครั้งนั้น พรรคพลังประชารัฐ มีมติให้ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ออกจากการทำงานในวิปรัฐบาล รวมถึงถอดออกจากตำแหน่งทางการเมืองทุกตำแหน่งเป็นระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งแตกต่างจากกรณีของ 6 ส.ส.สมุทรปราการที่โหวตสวนมติพรรคแต่กลับจะได้เก้าอี้รัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา