'พรรคเล็ก' จ่อเข้าพบ 'บิ๊กป้อม' ช่วยเคลียร์ 'ธรรมนัส' ยืนกรานไม่รับกล้วย

26 ..2565 - ที่รัฐสภา นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ..บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีในวันพรุ่งนี้ ตนพร้อมด้วยนายพิเชษฐ สถิรชวาลย์ ..บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ นายพีระวิทย์  เรื่องลือดลภาค ..บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม จะเข้าพบพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร. ว่า จะเข้าพบถึงเรื่องเพื่อให้ร..ธรรมนัส พรหมเผ่า ..พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย หยุดเรื่องการปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับการรับเงินในมูลนิธิป่ารอยต่อ ไม่เช่นนั้นก็จะส่งผลกระทบต่อพรรค พปชรอาจทำให้เกิดการยื่นร้องยุบพรรค พปชร.ได้ เพราะในห้วงเวลาที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่างที่ร..ธรรมนัส เป็นเลขาธิการพรรค พปชร

นายคฑาเทพ กล่าวว่า ตนยืนยันว่าไม่ได้มีการรับเงิน และ เอกสารที่ถูกเผยแพร่ออกมาทางไลน์ เป็นเอกสารเกี่ยวกับการเซ็นยืนยันเพื่อเข้าการประชุมพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคเล็ก และยังปฏิเสธการกล่าวหาเป็นการเซ็นรับเงินเดือน ส่วนที่มีข้อมูลว่าเป็นการกู้ยืมนั้นขอให้ไปถามนายพีระวิทย์ โดยมั่นใจหากกระบวนการไปถึงศาลก็สามารถที่จะชี้แจงในข้อเท็จจริงได้ และชี้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นการดิสเครดิตทางการเมือง ยอมรับว่ารู้สึกโกรธเคืองที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นโสเภณีทางการเมือง

"ใครเป็นคนปล่อยข้อมูล ใครกล้ายื่นร้องก็ยื่นไป ผมไม่กลัว ยื่นเสร็จพรรคคุณอ่ะตาย เพราะชี้แจงก็อยู่แล้ว ให้เอาไหมจะวุ่นนะ พรรคการเมืองใหญ่ไปหมด เพื่อไทย พลังประชารัฐ ก็จะทำให้ลุงตู่อยู่ต่ออีก 8 ปี " นายคฑาเทพ กล่าว

นายคฑาเทพ กล่าวต่อว่า ไม่มีการรับกล้วย และยืนยันไม่มีการรับเงินรายเดือนใดๆ และไม่ทราบว่าภาพการเซ็นเอกสารเพื่อเข้าร่วมประชุมนี้หลุดมาได้ยังไง พร้อมทั้งข้อสังเกตว่าในการเซ็น ร่วมประชุมก็มีทั้ง ส.ส.พรรคพปชร.ด้วย แต่ทำไมไม่มีเอกสารเผยแพร่ออกมามีแต่ของพรรคเล็กร่วมรัฐบาลกลุ่ม 16 ซึ่งเห็นว่าอาจเป็นปัญหาขัดแย้งส่วนตัวแล้วทำให้กระทบกันหมด 

ทั้งนี้ระบุว่าว่าแม้นายพิเชษฐ จะออกจากตำแหน่งหัวหน้ากลุ่ม 16 แต่กลุ่มยังคงดำเนินกิจกรรมต่อไป ส่วนตัวไม่ได้สนิทกับร..ธรรมนัส อยู่แล้ว  และย้ำว่าไม่ได้ออกพรรคร่วมรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

นายกฯ หารือ 'ธรรมนัส' แก้ราคาหมูตกต่ำ แม้ปราบหมูเถื่อนแล้ว แต่ยังไม่ขยับขึ้น

หลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กับสื่อมวลชน ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เสร็จสิ้น นายกฯได้กลับขึ้นไปบนห้องรับรอง ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 เพื่อทักทายคณะรัฐมนตรี (ครม.)

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

'ธรรมนัส' ขอบคุณนายกฯ ไม่เขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่ได้มีปัญหาอะไร เห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)