'นิพนธ์' ยันไร้สัญญาณปรับครม.ในโควต้าประชาธิปัตย์ แต่อนาคตไม่รู้

26 ก.ค.2565-นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 3 ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ยกมือโหวตให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า โฆษกพรรคได้แถลงไปแล้ว

เมื่อถามว่า ติดใจหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลน่าจะคุยกัน และไม่ต้องถึงขั้นให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเป็นกาวใจ คุยกันได้หมด และตนยังไม่ทราบว่าแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาได้ประสานงานมาที่พรรคแล้วหรือยัง

ถามถึงเรื่องการเขย่าปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไร เมื่อถามย้ำว่า ในโค้งสุดท้ายหากมีการปรับครม. พรรคประชาธิปัตย์จะส่งรายชื่อให้นายกฯหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า หากจะมีการปรับอะไรในพรรค จะต้องคุยกันในคณะกรรมการบริหารพรรค เพราะเรื่องแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีต้องเริ่มที่กรรมการบริหารพรรค แล้วนำเข้าสู่ที่ประชุมส.ส.ของพรรค ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไร แต่ตนไม่อาจยืนยันเรื่องในอนาคต เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่มีอะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' ขอบคุณนายกฯ ไม่เขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่ได้มีปัญหาอะไร เห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

'ชัยชนะ' ตอกย้ำรัฐบาลนักวิ่งราว บี้นายกฯ ปรับสูตรอุดหนุนงบท้องถิ่น

'ชัยชนะ' ย้ำรัฐาลจัดงบ 68 เหมือนวิ่งราวทรัพย์ เตือนกู้แล้วเก็บระวังเข้าข่ายปล้น กระทุ้งอุดหนุนท้องถิ่นไม่เหมาะ แนะนายกฯ ปรับสูตร ส่วนกลาง 60 ท้องถิ่น 40

‘สรรเพชญ’ ซัดรัฐบาลกู้เงินสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หวั่นก่อหนี้ก้อนใหญ่ในอนาคต

รัฐบาลชุดนี้มีอำนาจในการจัดสรรงบประมาณแทบจะ 100% สิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับการจัดสรรงบประมาณในปี 2568 ที่มีการตั้งวงเงินกว่า 3.7 ล้านล้านบาท คือเรื่องของการกู้ขาดดุล

ยังไม่ได้รับรายงาน! 'เศรษฐา' ไม่รู้เรื่อง 'หลานชาดา' ถูกจับพร้อมยาเสพติด อาวุธปืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่บุก