‘อนุสรณ์’ ซัดแจกกล้วยทำการเมืองเสื่อม ชี้พรรคไหนอุ้มรัฐบาล3ป. ปชช.จะสั่งสอน

25 ก.ค.2565-นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย(พท.)  กล่าวถึงภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า รัฐบาลพังแค่ไหนในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ประชาชนรับรู้และสัมผัสได้ชัด รัฐบาลจะใช้ผลโพลสำนักไหนมากลบเกลื่อนความล้มเหลว หรือใช้ไอโอรูปแบบใดมาแก้เขินก็ไม่เป็นผล เวลาที่เหลืออยู่ไม่ถึง 8 เดือน รัฐบาลก็ต้องพ้นไป ผลการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นผลโพลที่สะท้อนความต้องการของประชาชนได้ถูกต้องแม่นยำที่สุด พรรคไหนยังกอดรัฐบาล 3ป.แน่น เป็นนั่งร้านให้รัฐบาลสืบทอดอำนาจ ประชาชนจำได้แม่นและพร้อมจะสั่งสอนในการเลือกตั้งครั้งต่อไปอย่างแน่นอน

นายอนุสรณ์กล่าวว่า รัฐบาลย่อมรู้อยู่แก่ใจว่าที่รอดมาได้เพราะฝีมือของตัวเอง หรือเพราะแจกกล้วยเลยช่วยให้รอด ประชาชนถึงบางอ้อ ที่แกนนำพรรครัฐบาลเคยบอกรัฐธรรมนูญดีไซน์มาเพื่อพวกเรา หมายถึง การได้ประโยชน์จากการออกแบบการเมืองให้ถอยหลังย้อนยุค สร้างบรรทัดฐานการเมืองใหม่ว่าการจ่ายเงินแลกโหวตเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองเป็นสิ่งที่ทำได้ และเชื่อมโยงได้ว่าที่พลิกลิ้นไปใช้สูตรหาร 500 ก็เพื่อให้การเมืองแจกกล้วยดำรงอยู่เพื่อทำลายระบบพรรคการเมือง ทำให้เกิดพรรคเล็กพรรคน้อย ทำการเมืองไร้เสถียรภาพ โหวตแต่ละครั้งต้องแจกกล้วยแลกโหวต รัฐธรรมนูญเขียนโดยคนกลุ่มใด ใครได้ประโยชน์สูงสุด ประชาชนรู้ รัฐธรรมนูญเขียนห้ามเป็นนายกรัฐมนตรีรวมเกิน 8 ปี แต่พอใกล้ครบเวลาห้าม ยังพยายามหาช่องเพื่อจะสืบทอดอำนาจต่อไปให้ยาวนานที่สุด

“หลังอภิปราย รัฐบาลจะปรับครม.หรือไม่ จะปรับเอาใครเข้า ใครออก ประชาชนไม่สนใจ เพราะจะปรับหรือไม่ปรับ ก็ไม่มีผลใดๆต่อการแก้ปัญหาวิกฤต ให้กับประเทศชาติและประชาชน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.