‘พท.’ ได้ทีเสี้ยม พปชร. ถึงเวลาเปลี่ยน ‘บิ๊กป๊อก’ หลังนายกฯอุ้มมา 8 ปี

พท.ได้ทีเสี้ยม พปชร.คุมเสียงไม่ได้ ยุ ส.ส.พปชร.เล่นงานมท.1 ซัด ตู่ อุ้มมาตลอด8ปี แนะ ป๊อก ดูตัวเอง

24 ก.ค. 2565 –​นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีผลโหวตคะแนนไม่ไว้วางใจพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย มีมากกว่ารัฐมนตรีคนอื่นว่า ผลการโหวตไม่ไว้วางใจที่มีส.ส.พรรคพลังประชารัฐกลุ่มหนึ่ง ไม่ไว้วางใจ รมว.มหาดไทย กระโดดออกมา มองว่าปกติพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคแกนนำจะคุมเสียงตัวเองให้เด็ดขาด เสียงที่แตกมาเป็นกลุ่มจังหวัดเช่นนี้ เกิดจากการคุมเสียงไม่ได้ หรือได้รับสัญญาณจากคนที่มีอำนาจคอยอยู่เบื้องหลัง เรื่องนี้พรรคเขาคงต้องไปสอบกันดู

“วัตถุประสงค์เกิดจากอะไรก็พอจะวิเคราะห์ได้ เช่นต้องการเปลี่ยนตัวรมว.มหาดไทย หรือต้องการส่งสัญญาณให้ชัดว่า พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ดูแลส.ส.เลยต้องแสดงออกมา เพื่อบอกกล่าวเตือน ต่อรองผลประโยชน์ ซึ่งทราบว่า พล.อ.อนุพงษ์ ก็ออกมายอมรับจะปรับปรุงตัว ต้องจับตาดูว่าจะเป็นการปรับปรุงตัวเพื่อประโยชน์ส่วนรวมหรือพวกพ้อง”

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คะแนนที่ออกมาสะท้อนว่าส.ส.รัฐบาลจำนวนหนึ่งไม่ยอมรับการบริหารของ พล.อ.อนุพงษ์ อย่างชัดเจน ซึ่งมีข่าวมาตลอดว่าจะไม่ยกมือให้ก็เป็นตามนั้น เรื่องนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ต้องย้อนมองตัวเองว่า ที่ผ่านมาทำอะไรไว้และทำงานอย่างไร รวมทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ที่อุ้มพล.อ.อนุพงษ์มาตลอด จะพิจารณาว่าการให้พล.อ.อนุพงษ์ นั่งรมว.มหาดไทย 8 ปี เป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ ที่สำคัญวันนี้ กระทรวงมหาดไทยสนองตอบพล.อ.อนุพงษ์ คนเดียว ทั้งปลัด อธิบดี ผู้ว่าราชการจัดหวัดสองความต้องการคนเดียว

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวการขย่ม พล.อ.อนุพงษ์ เพราะต้องการให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไปเป็น รมว.มหาดไทย นายสมคิด กล่าวว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐทำอะไรกันอยู่ กลัวอะไรกันอยู่ถึงไม่แสดงท่าทีให้ชัดก่อนหน้านี้ การจะเปลี่ยนใครไม่ว่าแต่ควรเปลี่ยนได้นานแล้ว เพราะผลงานที่ออกมาไม่มีให้เห็น อยู่ในตำแหน่งมาก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เป็นตำแหน่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เพื่อต่างตอบแทนเท่านั้นเอง ส.ส.พลังประชารัฐ ควรตื่นได้แล้วเพราะเวลาเลือกตั้งใกล้มาถึง จะรีบทำอะไรก็รีบทำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป