เช็กบิลแน่! พรรคธรรมนัส จ่อเชือด 4 ส.ส. แหกมติยกมือโหวต ‘บิ๊กตู่’

24 ก.ค.2565-น.ส.สิริณัฐฐาพร​ สิงห์สมบุญ​ เลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า การลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจครม.ครั้งล่าสุดเเสดงให้เห็นเเล้วว่าส.ส.เสียงส่วนใหญ่ในพรรคเป็นเอกภาพในการยืนตรงข้ามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละรมว.กลาโหมเพราะส.ส.ฝ่ายค้านอภิปรายให้เห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ขาดประสิทธิภาพในการเป็นผู้นำประเทศเพียงใด

น.ส.สิริณัฐฐาพรกล่าวว่า ในส่วน 4 ส.ส.ของพรรค ที่ลงมติไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ เเละส.ส.หนึ่งคนลาประชุมนั้น ทราบว่าส.ส.เหล่านี้จะย้ายพรรค เเละบางคนไม่ได้มาร่วมกิจกรรมพรรคนานเเล้ว ขอให้สังคมพิจารณาบทบาทของส.ส.เหล่านี้ด้วยว่าควรไว้วางใจหรือไม่ เเม้ส.ส.จะอ้างเอกสิทธิการลงมติตามรัฐธรรมนูญ เเต่กระเเสข่าวที่ทราบมานั้นอาจจะมีอะไรที่มากกว่านั้นมาเเลกเปลี่ยนหรือไม่ เรื่องนี้จะเสนอกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเเละผู้บริหารพรรคต่อไป เพื่อพิจารณาการทำหน้าที่ เเละการวางตัวผู้สมัครส.ส.ครั้งหน้าว่าจะส่งห้าคนนี้ลงสมัครส.ส.ในนามพรรคหรือจะขับพ้นการเป็นสมาชิกพรรค

“ส.ส.เหล่านี้มีจุดยืนชัดเเล้วสังคมพิจารณาได้เองว่าควรไว้วางใจส.ส.เหล่านี้ต่อไปหรือไม่ เเต่พรรคยืนยันยืนเคียงข้างประชาธิปไตยเเละประชาชน ดังนั้นใครที่ร่วมอุดมการณ์กันไม่ได้ก็เเยกทางกันดีกว่าเพื่อให้ทุกฝ่ายสบายใจ ขอเรียนว่าพรรคมีอุดมการณ์ชัดเจนหลังให้ส.ส.ของพรรคถอนตัวจากวิปรัฐบาลเเล้วเเละจุดยืนร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคก็ชัดเจนเช่นกัน การเมืองต้องโปร่งใส จุดยืนควรชัดเจน พรรคอาสาเป็นทางเลือกที่สามให้สังคมพิจารณาเพราะยึดประโยชน์ชาติ เคารพประชาธิปไตย ต้านอำนาจนอกระบบ เเละไม่ยอมรับคนที่บริหารบ้านเมืองผิดพลาดจนเกิดผลกระทบวงกว้างให้มาทำหน้าที่ ดังนั้นสิ่งที่ปรากฏในวันนี้มันชัดเเล้วว่าใครบ้างที่เเน่วเเน่กับพรรค ยึดประชาธิปไตย เคารพประชาชน ใครบ้างที่หลักการไม่เเน่น  เอนเอียง ตามกระเเส เเละเคารพประชาชนหรือไม่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เกณิกา' เผยโครงการจ้างงานสร้างรายได้เสริมกับกรมชลฯ ยอดเข้าร่วมกว่า 4 หมื่นคน

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

กษ.เดินหน้าโครงการพัฒนา 72 สายน้ำอย่างยั่งยืนต่อเนื่อง

'เกณิกา' เผยกระทรวงเกษตรฯ เดินหน้าโครงการ 'พัฒนา 72 สายน้ำอย่างยั่งยืน' เฉลิมพระเกียรติฯ ในหลวงเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ สืบสานรักษาต่อยอดพระราชปณิธาน สร้างประโยชน์สุขให้ประชาชน

'โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน' นำทัพศิลปินโชว์เพลงเต็มอิ่ม ในคอนเสิร์ตการกุศล

คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยพะเยา จัดคอนเสิร์ตการกุศลสุดยิ่งใหญ่ “UP Night : The Rhythm of Unity : พี่ร้อง… เพื่อน้องได้เรียน” โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาให้กับนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยาผ่าน “กองทุนนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา”